แม้ว่าเกม Resident Evil 7 ภาคใหม่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปอย่างมากจนเหมือนเป็นคนละเกม ที่แม้ผู้สร้างบอกว่าต้องการกลับไปสู่ความเป็นเกมสยองก็ตามทำให้มีทั้งเสียงตอบรับทั้งในแง่บวกและลบ แต่ก็ดูเหมือนว่า Capcom ต้นสังกัดจะมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะฮิตระเบิด เพราะจากการแถลงผลประกอบการของค่าย Capcom มีการระบุว่าทางค่ายตั้งเป้าหมายว่า Resident Evil 7 จะขายได้ 4 ล้านชุดก่อนที่จะปิดปีบัญชี

ซึ่งหมายความว่า Resident Evil 7 จะต้องฮิตอย่างมากเพราะวันวางขายของเกมจะอยู่ในวันที่ 24 มกราคม แต่ปีบัญชีของค่ายเกมจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2017 แปลว่าเกมมีเวลาขายประมาณ 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งการตั้งเป้านี้ถือว่าเป็นการเดิมพันสูงพอตัว เพราะก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีทางค่าย Capcom เคยคาดหวังกับยอดขายเกม Street Fighter 5 มาแล้ว (และก็ทำได้ไม่เข้าเป้า)

เกม Resident Evil 7 ภาคหลักของซีรีส์ซอมบี้ ที่เปลี่ยนแนวเกมมาเน้นความสยองในการเอาตัวรอด ของตัวละครใหม่ที่เป็นคนธรรมดา ที่อยู่ในสถานที่จำกัดที่การเล่นเน้นการแก้ปริศนา หรือการหนีเอาตัวรอดมากกว่าการลุยต่อสู้กับซอมบี้เหมือนภาคก่อนหน้านี้ โดย Resident Evil 7 วางขาย 24 มกราคม 2017 บน PS4 XboxOne และ PC

resident-evil-7

อ้างอิง