เรียกว่าเป็นการกลับมาที่เต็มไปด้วยดราม่าจริงๆสำหรับ PewDiePie ที่เพิ่งจะกลับมาอัพวีดีโอหลังจากห่างจากการทำคลิปไปนาน และล่าสุดดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องใหญ่มากเมื่อค่าย Disney ได้ออกมาประกาศตัดความสัมพันธ์กับ PewDiePie เพราะช่วงที่ผ่านมาเขาได้ทำคลิปที่ดูเหมือนจะสนับสนุน นาซี แอบแฝงอยู่ในคลิป อย่างต่อเนื่อง

และคลิปเจ้าปัญหาที่ทำให้เกิดเรื่องคือ วีดีโอที่มีชาว Indians ชูป้ายที่เขียนว่า “Death To All Jews” (ชาวยิวไปตายให้หมด) ออกมา โดยหลังจากเกิดดราม่าขึ้นมาเขาก็ได้ประกาศว่าที่ทำไปเป็นมุขตลกเท่านั้น ตัวเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะ​เหยียด​เชื้อชาติ หรือสนับสนุนความเกลียดชังใดๆทั้งนั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ Disney ที่ถือเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ได้ถอนตัวออกไปแล้ว หลังจากเกิดดราม่าขึ้น

โดยในปี 2016 PewDiePie ทำรายได้จากช่อง youtube มากกว่า 15 ล้านเหรียญ และได้รับการสนับสนุนจากช่อง Disney ที่สามารถทำให้เขาทำรายได้มากมายจากการโฆษณา จากยอดวิวหลักพันล้านต่อเดือน ไม่รู้คราวนี้ PewDiePie จะโดนดราม่ามากน้อยแค่ไหนเพราะเป็นที่รู้กันว่าเรื่องการเหยียด​เชื้อชาติ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเกินกว่าจะเอามาล้อเล่นเป็นเรื่องสนุกได้

อ้างอิง