หลังจากมีดราม่าเกี่ยวกับคุณภาพของเครื่องเกม Nintendo Switch ทั้งการขูดของหน้าจอ กับ Dock ที่เหมือนว่าหากไม่ติดกันรอยแล้วหน้าจอก็อาจมีริ้วรอยได้ ทำให้หลายคนคิดว่าตัวเครื่อง Nintendo Switch จะบอบบาง ไม่ทนทานหรือเปล่า ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ทำคลิปทดสอบการกระแทกพื้นไปแล้วซึ่งผลทดสอบออกมาดีเกินคาด หล่นกี่ทีหน้าจอก็ไม่แตก

และคลิปล่าสุดโหดยิ่งกว่า เพราะเป็นการทดสอบที่มีการใช้ของมีคมหลายระดับ มาขูดลงบนหน้าจอ ซึ่งตัวจอทำมาจากพลาสติกทั้งหมดและดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้รองรับการขีดข่วนได้มากเท่าไร เพราะแค่ของมีคมระดับ 3 จอก็เป็นรอยแล้ว โดยส่วนอื่นๆ บนตัวเครื่อง Switch ก็เป็นรอยได้ง่ายเช่นเดียวกัน เรียกว่าสะกิดนิดเดียวก็เป็นรอยแล้ว

แต่ในเรื่องความทนทานมีการทดสอบการงอของเครื่องด้วยการใช้แรงคนในการหักเครื่องแบบเต็มแรง ผลออกมาไม่สามารถทำอะไร Nintendo Switch ได้ไม่ว่าจะลองด้านไหน แม้ว่าตัวเครื่องทั้งหมดจะทำจากพลาสติกแต่ก็มีความแข็งแรงมาก ส่วนหน้าจอที่เป็นรอยง่ายก็จริง แต่ก็แตกหักยาก เรียกว่าอึดกว่าที่คาดไว้มาก ส่วนจุดเชื่อมต่อของ Joy-con ทำได้แน่นหนาดีแต่อย่าไปลองหักตรงจุดเชื่อมต่อแรงๆเพราะมันจะหักหลุดออกมาทั้งอัน ซึ่งการเล่นแบบปรกติคงไม่มีใครทำแบบนั้นแน่

เครื่องเกม Nintendo Switch วางขายแล้ววันนี้ทั่วโลก

Play video