เรียกว่าวิสัยทัศน์ของผู้สร้างเกมอาจจะทำนายการค้นพบล่วงหน้าได้ เพราะหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบห้องใหม่ในพีระมิดแห่งอียิปต์ที่มีอายุ 4,500 ปีที่กิซ่า โดยหลังจากที่ทีมงานสร้างเกม Assassin’s Creed Origins ของ UbiSoft ได้รับทราบข่าวการค้นพบครั้งนี้ และมีแฟนเกมเรียกร้องให้ทำตัวอัปเดตห้องออกมา แต่ดูเหมือนทีมงานสร้างจะไม่จำเป็นต้องมีการอัปเดตเพิ่มเติมเนื่องจาก ผู้สร้างเกมได้ออกมาบอกว่าพวกเขาใส่มันเข้าไปแล้ว (และไม่จะเป็นต้องอัปเดตเพิ่มตอนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปสำรวจได้จริงๆในเกม)

เพราะในตอนที่สร้างเกม Assassin’s Creed Origins ทีมงานได้นำทฤษฎีของ Jean-Pierre Houdin สถาปนิกชาวฝรั่งเศสไปใช้ในการสร้างเกมที่ได้ทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับการสร้างพีระมิด โดยเขาระบุว่ายังมีห้องขนาดใหญ่ที่ยังไม่ถูกค้นพบอยู่ และหลังจากนั้นก็มีการสำรวจด้วยเครื่องสแกนและพบว่าห้องขนาดใหญ่มีอยู่จริงๆ และยังไม่เคยมีการค้นพบก่อนหน้านี้ตลอดเวลากว่า 4,500 ปีที่มันถูกสร้างขึ้นมา

ซึ่งทีมงานสร้างเกมได้ออกมาบอกว่า “เรามีความเชื่อกันมานานแล้วว่าทฤษฎีของ Jean-Pierre Houdin เกี่ยวกับห้องลับใน พีระมิดมีความน่าเชื่อถือมากที่สุดซึ่งเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจที่จะใส่เข้ามาในเกม” “เราได้เดิมพัน กับความจริงที่ว่าสถานที่ลับเหล่านี้ภายในมหาพีระมิดมีอยู่จริง และน่าจะถูกค้นพบในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นเราต้องการให้ผู้เล่นมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมกันก่อนที่จะถูกค้นพบ”

โดนนักพัฒนาเกม Assassin’s Creed ได้ร่วมงานกับคุณ Jean-Pierre Houdin มานานหลายปีแล้ว เรียกว่าเป็นอีกครั้งที่วีดีโอเกมสามารถใส่ความสมจริงของประวัติศาสตร์เข้าไปอย่างสมจริง แฟนเกมนักฆ่าอย่าลืมไปสำรวจกันได้ อยากรู้ว่าเกมสนุกแค่ไหนไปอ่านได้ที่ ReviewAssassinCreedOrigins

อ้างอิง