ในตอนนี้ค่าย EA ที่กำลังเจอ มรสุมดราม่าเกม Star Wars Battlefront 2 ที่มีทั้งการปลดล็อกตัวละครที่มีเงื่อนไขยากเย็น และระบบการซื้อของ microtransactions ในเกมที่ทำให้เกิดดราม่าอย่างรุนแรง จนค่าย EA ต้องยอมถอดระบบ microtransactions ออกมาปรับปรุงชั่วคราว

แต่ดูเหมือนว่าสาเหตุที่ EA ยอมถอยเพราะมีข่าวหลุดออกมาว่าค่าย ดิสนีย์ไม่พอใจอย่างมาก เพราะดราม่านี้เพราะมันทำให้ภาพลักษณ์ของ Star Wars (ที่ตอนนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของดิสนีย์) ถูกมองในแง่ลบก่อนที่ภาพยนตร์ “Star Wars: The Last Jedi” จะออกฉายในเดือน ธันวาคม

โดยคุณ Ben Fritz  นักข่าว Wall Street Journal ได้กล่าวว่าคุณ Jimmy Pitaro หัวหน้าฝ่าย Interactive Media ของดิสนีย์ได้ติดต่อไปยังค่าย EA และพูดถึงระบบกล่องรางวัลแบบสุ่มในเกม Star Wars: Battlefront 2 เป็นเหมือนการพนันและทางค่ายดิสนีย์ไม่ต้องการให้แฟรนไชส์ของตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน จนเป็นที่มาของการถอดเอาระบบไปปรับปรุงชั่วคราว

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ากระแสข่าวลบจะไม่ได้ทำให้ EA รู้สึกกังวล เพราะล่าสุดค่าย EA ได้ออกมาบอกว่า ทางค่ายคาดว่าดราม่านี้จะไม่มีผลกระทบอย่างเป็นสาระสำคัญในการคาดหมายรายได้ในปีงบการเงินประจำปี 2018 นอกจากนี้ทางค่ายยังคาดการณ์ยอดขายของเกม Star Wars Battlefront 2 ว่าจะขายได้ 14 ล้าน ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2018 เหมือนกับภาคแรก ส่วนจะได้ตามเป้าหรือไม่ก็ต้องอดใจรอกันต่อไป

เกม Star Wars Battlefront 2 วางขายแล้ววันนี้บน PS4 , XboxOne และ PC  รออ่านรีวิวได้เร็วๆนี้

อ้างอิง / อ้างอิง2