ก่อนหน้านี้มีการประกาศสร้างหนังจากเกม Super Mario ไปแล้ว ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง นินเทนโด กับ Illumination Entertainment (เจ้าของผลงาน minions) และข้อมูลล่าสุดมีการพูดถึงความคืบหน้าในการสร้าง และมาตรฐานที่คราวนี้ปู่นินจะตรวจสอบมากกว่าเดิม

โดยในช่วงถามตอบระหว่างนักลงทุนกับ Shigeru Miyamoto มีความคืบหน้าของภาพยนตร์ Super Mario โดยคุณ Miyamoto ได้กล่าวกับการร่วมงานกับค่าย Illumination ว่าเขาได้เริ่มพูดคุยกับซีอีโอของ Illumination “Chris Meledandri” (ซึ่งเขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ Despicable Me 2) โดยกล่าวชมว่า Chris เป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องระยะเวลาในการสร้างและควบคุมค่าใช้จ่ายในการสร้างหนังให้ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้คุณ Miyamoto ยังได้ระบุว่า ทาง Nintendo และ Illumination อาจตัดสินใจที่จะยกเลิกงานสร้างภาพยนตร์ Super Mario หากบทภาพยนตร์ไม่ได้มาตรฐาน แต่ในตอนนี้บทภาพยนตร์ Super Mario กำลังเขียนและมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยในงานนี้มีการพูดถึงความล้มเหลวของหนัง Super Mario ที่ฉายในปี 1993 ที่ทั้งขาดทุนและได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก ที่หลังจากนั้นนินเทนโดลังเลที่จะนำเกมของค่ายมาสร้างเป็นภาพยนตร์

หนังจากเกม Super Mario จะฉายในปี 2020 พร้อมกับการเปิดสวนสนุกมาริโอ ที่ Universal studio

อ้างอิง