หากคุณเป็นเจ้าของ Nintendo Switch เครื่องคอนโซลลูกผสมของนินเทนโด คงจะรู้ถึงจุดอ่อนของมัน เพราะมันไม่สามารถBackUp Save ได้ ต้อง Save เกมลงบนหน่วยความจำของเครื่อง ไม่สามารถเก็บบนตลับ และย้ายไปที่ ไมโคร SD ได้ ทำให้หากเครื่องเกมเสียหายก็จะไม่สามารถกู้คืน Save เกมได้ แม้ว่าปู่นินเตรียมระบบคลาวด์ไว้ แต่ก็ไม่ได้เปิดตัวเสียที

ล่าสุดมี Hacker นาม Bernardo Giordano โดยเขาเป็น วิศวกรคอมพิวเตอร์ ได้ Post ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ประกาศว่าเขาสามารถทำให้ Nintendo Switch สามารถจัดการระบบ Save ได้เองและสามารถสำรองไฟล์ Save ได้ ซึ่งหากเขาทำได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะคุณ Giordano เคยทำงานเกี่ยวกับระบบ Checkpoint บนเกม 3DS มาก่อน

โดยคุณ Giordano ได้กล่าวกับเว็บ Kotaku กระบวนการสร้างระบบเก็บ Save ค่อนข้างรวดเร็วเนื่องจากตัวเขามีประสบการณ์ในการสร้าง homebrew สำหรับเครื่องเกม 3DS และเขายังได้แสดงหลักฐานให้ทางเว็บ Kotaku ได้ชม โดยเขาได้เสริมว่าเครื่องเกม Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่องพกพาด้วย แต่มันก็มาพร้อมกับความเสี่ยงเพราะหากเครื่องเกมหายหรือพังไป ทั้งตัวเกมและ Save ก็ไม่สามารถโอนถ่ายไปยังเครื่องใหม่ได้ ทำให้สิ่งที่เขากำลังทำถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก

อย่างไรก็ตามมันถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายทางที่ดีรอให้ปู่นินเปิดระบบคลาวด์บน Nintendo Switch น่าจะดีกว่า

อ้างอิง