ถือว่าเป็นความสำเร็จของค่ายผู้พัฒนาเกมขนาดเล็กอย่าง Yacht Club Games ที่ประสบความสำเร็จจากเกมอัศวินสีฟ้า Shovel Knight กับยอดขายถึง 2 ล้านชุด

จากการประกาศความสำเร็จของทีมผู้พัฒนา Yacht Club Games กับการพัฒนาเกม Shovel Knight เกมที่ได้รับเเรงบันดาลใจมาจากเกมเก่าก่อนยุค 8 บิต ด้วยความฮิตของเกม จนทำให้มีภาคเสริมออกมามายมาย ไม่ว่าจะเป็น Shovel Knight: Plague of Shadows, Shovel Knight: Specter of Torment เเละล่าสุดอย่าง Shovel Knight: King of Cards

Shovel Knight ถือว่าเป็นอีกเกมนึงที่สามารถตอบโจทย์ว่าเกมไม่จำเป็นจะต้องมีภาพที่สวยงามเสมอไป เเต่ความสนุกมันอยู่ที่รูปเเบบการเล่นเกมเพลย์ ยอดขายของเกมเเตะ 1 ล้านชุด ภายใน 18 เดือนหลังจากออกวางจำหน่าย เเละมาถึง 2 ล้านชุด ภายใน 26 เดือน ตั้งเเต่เกมออกวางจำหน่ายจนมาจบในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

Yacht Club Games ได้มีการทำเเผนภาพบอกถึงยอดจำหน่ายของเกมเเต่ละเครื่องที่พวกเขาวางจำหน่ายไป ยอดขายทั้งหมดไม่ได้รวมจาก Shovel Knight เพียงเเค่เกมเดียว ยังรวม Shovel Knight: Treasure Trove ที่จะเป็นการรวมเกมทั้งหมดของซีรี่ย์ Shovel Knight เข้าด้วยกัน เเละภาคเสริมต่างๆ ที่ออกมา PC ทำยอดขายดีที่สุด รองลงมาเป็นเครื่องเกมในเครือของ Nintendo ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Nintendo 3DS, Nintendo Switch เเละ Nintendo Wii U นอกนั้นก็จะเป็น Playstatiton 4, Xbox One, Playstation Vita เเละอื่นๆ

Shovel Knight อดีตเกมที่เปิดระดมทุนจากเว็บไซด์ Kickstarter เมื่อปี 2013 จากตอนเเรกออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Wii U, Nintendo 3DS เเละ PC จนตอนหลังค่อยออกวางจำหน่ายให้กับเครื่องเกมอื่นๆ ต่อมา

Play video

อ้างอิง