ทุกวันนี้กระเเสเกมเเนวเอาชีวิตรอด Battle Royale เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จาก PUBG, Fortnite จนลามไปยังเกมอื่นๆ Darwin Project เกมจากทีมผู้พัฒนา Scavengers Studio เปิดให้เล่นเอาชีวิตรอด Free To Play ทาง Steam เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

Darwin Project เคยลง Steam ในรูปเเบบเกมกำลังพัฒนาเเละ Xbox One Game ด้วยราคา 15 เหรียญ เเต่จากการประกาศของทีมผู้พัฒนาเปิดเผยว่า “เนื่องจากก่อนหน้านี่ เราเคยเก็บค่าบริการในการเล่น เเต่ด้วยผู้เล่นมีจำนวนน้อยเกินไป พวกเราต้องการให้เกมมีจำนวนผู้เล่นให้มากขึ้น พวกเราจึงตัดสินใจเปิดให้เล่นกันฟรี”

Play video

ในส่วนของ Steam ตอนนี้เปิดให้เล่น Free To Play เรียบร้อยเเล้ว ในขณะของ Xbox One Game ยังคงขึ้นขายด้วยราคา 15 เหรียญ อยู่ เมื่อถูกถามว่าทำไมคอนโซลถึงไม่เปิดให้เล่น Free To Play ทางทีมผู้พัฒนา Scavengers Studio บอกกับทาง IGN ว่า “พวกเรากำลังจะเปิดให้เล่นใน Xbox One Game เร็วๆ นี้”

Darwin Project จะนำผู้เล่นเข้าไปอยู่ในดินเเดนปกคลุมไปด้วยหิมะอันหนาวเหน็บ การจะเอาชีวิตในดินเเดนเเห่งนี้ผู้เล่นจะต้องนำวัตถุดิบต่างๆ รอบตัว มาคราฟเป็นอาวุธหรือเครื่องเเต่งกายสร้างความอบอุ่น โดยทีมผู้พัฒนาอยากจะมอบประสบการณ์ในการเล่นรูปเเบบของการล่าสัตว์เป็นเเกนหลักของเกม

ใครที่ชื่นชอบในเกมเเนวเอาชีวิตรอด Battle Royale ก็ลองเข้าไปเล่นกันดูกับ Darwin Project ที่กำลังเปิดให้เล่นฟรีอยู่ตอนนี้

อ้างอิง