ทุกๆ คนน่าจะได้เห็นการเปิดตัวเกมใหม่ภายใต้ซีรี่ย์ Pokemon ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ช่วงปลายปี 2018 กันมาพอสมควร Pokemon Let’s Go Pikachu เเละ Let’s Go Eevee จะมาสร้างโลกของ Pokemon ให้ตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปเเบบการเล่นใช้ Joy-Con ปา Pokeball หรือที่เห็นจะเป็นจุดเด่นคือ สามารถเชื่อมต่อกับ Pokemon GO เสมือนเป็นเกมเดียวกัน โอนถ่าย Pokemon กันได้ หลายคนที่เลิกเล่นกันไป ต้องกลับมาโหลดลงมือถือสมาร์ทโฟนกันอย่างรวดเร็ว

เเต่มีผู้ใช้งาน Youtube ชื่อช่องว่า Nintendo Wire ได้ทำการเปรียบเทียบฉากต่อฉากภายในตัวอย่างของ Pokemon Let’s Go Pikachu เเละ Let’s Go Eevee กับ Pokemon Yellow ที่วางจำหน่ายให้กับ Game Boy เมื่อปี 1998 จุดข้อสังเกตที่เขาเห็นไม่ว่าจะเป็นเมือง Cerulean City, Pewter City หรือเเม้เเต่ Cerulean Cave ที่เราจะต้องไปเจอกับ Mewtwo เหมือนทีมพัฒนา Game Freak อยากจะนำ Pokemon Yellow รีเมทกลับมาให้ได้เล่นกันอีกครั้งนึง เพราะหลายอย่างสอดคล้องกัน จำนวน Pokemon ภายในเกม 151 ตัว เเละจุดเด่นที่ภาคอื่นๆ ไม่มีคือ การเดินตามของ Pokemon เป็นจุดเด่นเเละเอกลักษณ์ของ Pokemon Yellow

Play video

Pokemon Let’s Go Pikachu เเละ Let’s Go Eevee คงอาจจะไม่ใช่ภาคหลัก เป็นการทดลองตัวเกมสำหรับ Nintendo Switch ก่อนภายในปีนี้ เพราะปีหน้าทางทีมผู้พัฒนา Game Freak เตรียมเปิดตัว Pokemon ภาคใหม่ คาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 8 ของซีรี่ส์ ต่อให้ไม่ใช่ภาคหลักยังไงเเฟน Pokemon ก็พร้อมสนับสนุนกันเต็มที่อยู่เเล้ว

อ้างอิง