Pokemon: Let’s Go, Pikachu! and Let’s Go, Eevee! ถือว่าเป็นอีกก้าวของซีรี่ส์ Pokemon ที่กำลังจะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Swtich ภาคนี้จะมีการเปลี่ยนเเปลงหลายอย่างพอสมควร สิ่งนึงที่จะเปลี่ยนไป คือ Pokemon เริ่มต้น จากเดิมเราจะเลือก 3 ธาตุด้วยกัน ไฟ, น้ำ เเละ พืช เเต่ Pokemon: Let’s Go, Pikachu! and Let’s Go, Eevee! จะให้ผู้เล่นได้เลือก Pokemon เริ่มต้นตามหน้าปกที่เลือกซื้อ

Pikachu คงไม่ต้องอธิบายว่าทำไมถึงได้รับเลือกให้เป็น Pokemon เริ่มต้น เพราะ Pikachu ถือได้ว่าเป็นมาตคอสของซีรี่ส์นี้ก็ว่าได้ เเต่ทำไม Eevee ถึงได้รับเลือกให้มาเป็น Pokemon เริ่มต้นร่วมในภาคนี้ด้วยล่ะ คุณ Junichi Masuda ตำเเหน่ง Director ได้มาอธิบายถึงเหตุผลของการเลือก Eevee มาเป็น Pokemon เริ่มต้น ในรายการ Nintendo Minute

“พวกเราต้องการทำออกมาเป็น 2 เวอร์ชั่น ขณะพวกเรากำลังพัฒนาเกมนี้กันอยู่ เเละผมคิดว่าผมมี Pikachu เป็นพื้นฐานของภาคนี้อยู่เเล้ว เพราะเวอร์ชั่นดั่งเดิมหน้าปกก็เป็น Pikachu ขึ้นปกภาค Yellow เเละ Eevee เองก็เป็น Pokemon ที่คู่เเข่งของคุณเลือกใช้ ดังนั้นนี้จึงเป็นเหตุผลนึงที่ผมนำ Eevee มาขึ้นอีกปกนึง”

เเปลว่ามีปัจจัยอื่นๆ อีก ที่ทำให้คุณ Masuda เลือก Eevee มาขึ้นปกเเบบนี้

“เหตุผลใหญ่ๆ จากผมรู้มานะ ผมมาตระหนักคิดจากการได้เห็นเเฟนจำนวนมากชื่นชอบ Eevee ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผมเห็นเเฟนๆ สนับสนุนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นรูป Fan Art หรือการพูดคุยกันผ่าน Twitter พวกเขาสื่อถึงความรักที่มีต่อ Eevee”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมเห็นถึงกระเเสความนิยมที่มีต่อ Eevee คุณน่าจะสัมผัสได้ถึงความน่ารักเเละหางที่ซุกซนของเจ้าตัวนี้ได้ เเละความน่ารักของ Eevee นี้เอง ที่เป็นเหตุผลให้ผมตัดสินใจเลือกมาขึ้นปกคู่กับ Pikachu”

ตอนนี้เราก็ได้รู้เหตุผลกันเเล้วว่าทำไม Eevee ได้มาขึ้นปกคู่กับ Pikachu เเม้ตัวเกมจะดึงมาจากภาค Yellow ก็ตาม ช่วงหลายปีที่ผ่านมา Eevee เองก็เป็น Pokemon ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นมีวัน Eevee Day วันที่ 21 พฤศจิกายน อีกด้วย

Pokemon: Let’s Go, Pikachu! and Let’s Go, Eevee! จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง