ตลาดจีนกำลังจะดุเดือดมากยิ่งขึ้น เมื่อ Tencent ยักษ์ใหญ่ไอทีจากประเทศจีน ขอเดินหน้าลุยตลาดโลก เตรียมให้บริการร้านค้าขายเกม PC เช่นเดียวกับ Steam บนตลาดโลก

Tencent ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา WeGame บริการร้านค้าขายเกม PC เช่นเดียวกับ Steam ที่เปิดให้บริการอยู่ในฮ่องกง เปิดตัวตั้งเเต่เดือนกันยายน ปี 2017 เเทนที่ Tencent Games Platform

“ตอนนี้ WeGame เวอร์ชั่นฮ่องกง ที่อยู่ในการพัฒนาของเราอยู่” โฆษกของ Tencent บอก “เวอร์ชั่นนี้กำลังเตรียมเปิดให้บริการในตลาดโลก เเละพวกเราจะนำเกมของประเทศจีนเข้าสู่ตลาดโลกให้รู้จักกันมากขึ้นไปอีก”

WeGame จะเป็นบริการที่เต็มไปด้วยเกมไม่ต่ำกว่า 200 เกม ทั้งจากการพัฒนาภายในประเทศจีนเเละเกมของต่างประเทศ ไหนจะทาง Tencent มีหุ้นส่วนอยู่อีก เกมดังไม่ว่าจะเป็น Arena of Valor (ROV), League of Legends, PUBG Mobile เเละอื่นๆ อีกมากมาย

เป้าหมายหลักของ Tencent ในครั้งนี้ คือการเดินหน้าสู่ตลาดโลกอย่างเต็มตัว พวกเขาพร้อมที่จะเข้ามาเป็นคู่เเข่งหลักของ Steam ที่เปิดบริการร้านค้าขายเกม PC ยักษ์ใหญ่ของตลาดโลก พวกเขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นหลังจากได้รับการสนับสนุนจากชาวจีนเป็นอย่างมาก นี้จะเป็นการบุกตลาดครั้งใหญ่จากตลาดจีนอีกครั้งนึง

อ้างอิง