Nintendo Switch อาจจะไม่ใช่เครื่องเกมที่ประสิทธิภาพสูงกว่า Playstation 4 หรือ Xbox One เเต่ก็ได้รับการตอบรับจากเเฟนเกมจำนวนมาก ถือว่าเป็นการกลับมาช่วงชิงตลาดเจ้าเเห่งเกมอีกครั้ง หลังจากไม่ประสบความสำเร็จจาก Nintendo WiiU

เป้าหมายของ Nintendo ตั้งเป้าไว้กับเครื่องเกมตัวใหม่ของตัวเอง Nintendo Switch ไว้ที่ 20 ล้านเครื่อง หลังจากการเเถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุดกับทางผู้ถือหุ้น พวกเขาได้เปิดเผยยอดขายของ Nintendo Switch ไปมากกว่า 19.67 ล้านเหรียญ ขณะที่ซอฟต์แวร์เองก็ขายไม่ต่ำกว่า 83.93 ล้านชุด ถือว่าเป็นการกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง คาดว่าเป้าหมาย 20 ล้านเครื่อง คงไม่น่าจะไกลเกินเอื้อมเเน่นอน เพราะช่วงสิ้นปีนี้ยังมีเกมพร้อมระเบิดกระเป๋าตังค์อย่าง Pokémon: Let’s Go, Pikachu เเละLet’s Go, Eevee กับ Super Smash Bros. Ultimate อีก

ส่วนยอดขายซอฟต์เเวร์ขายดีของ Nintendo บน Nintendo Switch คงหนีไม่พ้น Super Mario Odyssey ขยับจากยอดขาย 10 ล้านชุด ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้นไปอีก 11.17 ล้านชุด ทาง Mario Kart 8 Deluxe ก็ยอดขายเพิ่มมากถึง 10.35 ล้านชุด เเละ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ก็ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 9.32 ล้านชุด เเม้จะออกมาพร้อมกับเครื่องก็ตาม

ก็ถือว่าเป็นการกลับมาได้สมศักดิ์ศรีของ Nintendo พร้อมเครื่องเกมรุ่นใหม่ของพวกเขา ยอดขายเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ เเละ Nintendo เองก็เอ่ยปากมาเเล้วว่ายังมีซอฟต์เเวร์อีกมากที่ยังไม่ประกาศออกมา สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวผลักดันให้ยอดขายของ Nintendo Switch เติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก

อ้างอิง