เรียกว่าเปิดตัวแรงกว่าที่คาดสำหรับ Nintendo Switch โฮมคอนโซลที่เอาไปเล่นนอกบ้านได้ นอกจากจะทำลายสถิติในอเมริกาที่ขายได้มากกว่า Wii แล้วยังเปิดตัวแรงกว่า PS4 ในญี่ปุ่น แต่ปู่นินยังไม่ได้ประกาศยอดรวมออกมา จนล่าสุดข้อมูลจาก Super Data ที่ได้นำยอดขายทั่วโลกทั้งจาก แฟมิสึ และ GFK มาวิเคราะห์และ ได้ระบุว่า Nintendo Switch ขายได้ 1.5 ล้านเครื่องแล้ว (ไม่ใช่ยอดอย่างเป็นทางการ แต้เป็นการคาดการณ์)

โดยนับจากการเปิดตัวขายในวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา Switch ทำยอดขายได้ 1.5 ล้านเครื่องทำให้เป้าหมายของ นินเทนโด ที่จะขาย Nintendo Switch ได้ 2 ล้านเครื่องภายในเดือน มีนาคม น่าจะทำตามเป้าได้ไม่ยาก ซึ่งทาง Super Data ได้เปิดเผยว่า 89% ของเจ้าของ Switch ได้ซื้อ The Legend of Zelda: Breath of the Wild กลับบ้านไปด้วย ทำให้ยอดขายของ Zelda ภาคล่าสุดทะลุหลักล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะขายได้ประมาณ 1.34 ล้านชุด (ไม่รวมยอดขายของ WiiU )

ซึ่งยอดขายของ Nintendo Switch จะแบ่งตามโซน ในอเมริกาขายได้ 500,000 เครื่อง ส่วนในญี่ปุ่นขายได้ 360,000 ส่วนโซนยุโรป ในอังกฤษขายได้ 85,000 ในขณะที่ฝรั่งเศสมียอดขาย 110,000 เครื่อง (คาดว่ายอด 1.5 ล้านเป็นการนับยอดขาย 7 วันและนับรวมทุกโซนทั้งโลก) ถิอเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จ แต่หากไม่มีเกมออกมารองรับระยะยาวยอดขายอาจร่วงแบบเดียวกับ 3DS ที่เปิดตัวแรง แต่หลังจากนั้นยอดขายก็ร่วงจนปู่นินต้องออกมาลดราคา

อ้างอิง