เรียกว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งการนำเกมเก่ากลับมาขายใหม่จริงๆ เมื่อ Konami ประกาศเตรียมวางขายเกม Castlevania Requiem: Symphony of the Night and Rondo of Blood ที่นำภาคเก่า 2 ภาคดังมามัดขายใหม่บนเครื่อง PlayStation 4 วันที่ 29 ตุลาคมนี้

Play video

Castlevania: Rondo of Blood

Castlevania: Rondo of Blood ออกในปี 1993 บนเครื่อง PC Engine และได้รับการ Remake ปรับเปลี่ยนรายละเอียดเกมลงในเครื่อง Super Nintendo ในชื่อ Castlevania: Dracula X แต่ทั้ง 2 เกมนี้ไม่ถือว่าเป็นเกมเดียวกัน การที่ Konami เลือกที่จะนำ Rondo of Blood กลับมาขายใหม่จึงน่าจะทำให้หลายคนได้สัมผัสเกมนี้เป็นครั้งแรก

Castlevania: Symphony of the Night

ส่วน Castlevania: Symphony of the Night น่าจะเป็นเกมภาคที่โด่งดังและมีแฟนคลับมากที่สุด โดยภาคนี้เป็นเหตุการณ์ 4 ปีหลังจาก Rondo of Blood ซึ่งเป็นภาคแรกที่นำระบบการเล่นแบบเน้นการสำรวจฉาก และฉากก็ไม่ได้เล่นต่อเนื่องกัน แต่มีย้อนกลับไปกลับมา รวมถึงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ที่หลายคนชอบ Castlevania: Symphony of the Night นั้นออกในปี 1997 บนเครื่อง PlayStation

โดย Castlevania Requiem จะขายผ่าน PlayStation®Store เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 29 ตุลาคมนี้ในราคา $19.99 หรือประมาณ 650 บาท แต่สำหรับสมาชิก PS Plus จะได้ส่วนลด 20% เหลือ $16.99 หรือประมาณ 550 บาทเท่านั้นเมื่อ Pre-order แต่น่าสงสัยว่าตอนนี้ใน Store อเมริกาเปิดให้ Pre-Order แล้ว แต่ PSN โซน 3 ของไทยยังไม่มีให้ซื้อครับ ซึ่งกำหนดขายก็ใกล้เคียงกับซีรี่ส์ Castlevania ซีซัน 2 ที่จะฉายใน Netflix วันที่ 26 ตุลาคมด้วย