ด้วยอัตราการเติบโตของเกมมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้ทำให้ Disney ได้เริ่มรุกตลาดเกมแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งในงาน Thailand Game Show 2018 นี้ พวกเขาก็ได้เปิดตัวผลงานสองเกมมือถือใหม่เอี่ยม Epic Quest และ Marvel Battle Lines ที่ต่างก็ร่วมมือกับทีมพัฒนาเกมมือถือฉมังในการสร้างขึ้นมา!

Epic Quest: เหล่าพลพรรคตัวละครจากดิสนีย์ในสไตล์ Action – RPG

เริ่มกันที่เกมแรกอย่าง Epic Quest ที่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง วอลท์ ดิสนีย์สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Go Gameทีมพัฒนาเกมมือถือจากสิงคโปร์ภายใต้เครือของ Sega โดยตัวเกมจะเป็นแนว Action – RPG ที่ผู้เล่นจะต้องจัดทีมฮีโร่ 3 ตัวจากคาแรคเตอร์ทั้งหลายที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ในเครือดิสนีย์ ไม่ว่าจะเป็น มิกกี้เมาส์, เบย์แมกซ์จาก Big Hero Six, เหล่าโจรสลัดจากภาพยนตร์ Pirate of the Carribean ฯลฯ

นอกจากนี้ทุกตัวละครจะมีเอกลักษณ์ในท่าทางการต่อสู้และสกิลที่ตรงตามต้นฉบับอีกด้วย แถมด้วยความที่เป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือ ผู้เล่นก็ยังจะสามารถเล่นได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนตามความถนัด และที่เจ๋งเข้าไปอีกขั้นคือการเล่นพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าจะโหมด Co-op หรือจะ PVP

Play video

Marvel Battle Lines: การ์ดเกมซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล

เกมต่อมาจะเป็นการนำชื่อเสียงอันโด่งดังของ Marvel แบรนด์ซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นหนึ่งในลิขสิทธิ์ของทาง Disney มาสานต่อในรูปแบบของเกมมือถือ ที่คราวนี้ได้จับมือร่วมกับ Nexon และพัฒนาตัวเกมออกมาในรูปแบบของการ์ดเกมที่มีกฎการเล่นไม่ซ้ำใครอันเป็นการเล่นบนกระดาน 3×4 ช่อง และเราจะต้องใช้ความสามารถพิเศษของซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายที่มาในรูปแบบของการ์ดเพื่อพลิกแพลงการประชันฝีมือกับ A.I. ของเกมหรือผู้เล่นด้วยกันเอง

นอกจากนี้ตัวเกมก็ได้นำเสนองานภาพในสไตล์ลายกราฟิกโนเวลหรือที่คุ้นปากกันมากกว่าอย่างคอมมิค พร้อมทั้งยังให้ อเล็กซ์ เออร์ไวน์ นักเขียนของทางมาร์เวลมาเรียบเรียงเนื้อเรื่องที่เขียนขึ้นใหม่ทั้งหมด

Play video


Epic Quest ยังคงอยู่ในช่วงการพัฒนา แต่กระนั้นก็พร้อมจะเปิดให้บริการภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ ส่วนทาง Marvel Battle Lines ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย และทั้งสองเกมจะสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android