เชื่อว่าแฟนเกมกลุ่มที่มี Nintendo Switch คงอยากให้ Capcom นำ Monster Hunter World พอร์ตมาให้เล่นบ้าง

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมิถุนายน Capcom มีประชุมกับผู้ถือหุ้น ทีมพัฒนาเปิดเผยว่า พวกเขากำลังพัฒนา Monster Hunter ที่เจาะกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมเป็นหลัก โดยกลุ่มเหล่านี้จะเป็นกลุ่มที่มานั่งล้อมวงเล่นด้วยกัน แต่ไม่ใช่ Monster Hunter World

ดูเหมือนคงจะไม่ได้เห็น Monster Hunter World เล่นผ่าน Nintendo Switch แน่นอน แต่อย่าพึ่งตกใจไป มีผู้ใช้งาน Twitter นาม Dusk Golem มีโอกาสคุยกับแหล่งข่าววงในของ Capcom เขาเผยว่า จะมี Monster Hunter ภาคใหม่สำหรับ Nintendo Switch แน่นอน และจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ด้วย โดยเกมนี้จะใช้ RE Engine ในการพัฒนา แทนที่ MT Framework

ถ้าเกิด Nintendo Switch สามารถรัน RE Engine ได้ แบบนี้มีโอกาสที่จะได้เห็น Resident Evil ด้วยไหม Dusk Golem เผยอีกว่า แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น

“มีการพูดคุยเกี่ยวกับ Resident Evil รันผ่าน Nintendo Switch ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil 2, Resident Evil 3 และ Resident Evil 7 เกมเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น Capcom ลองพอร์ต Resident Evil 7 แล้ว แต่มันยากเกิดไปที่จะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ เกมที่พัฒนาด้วย RE Engine สำหรับ Nintendo Switch จำเป็นต้องเข้าใจหลักการของ Nintendo Switch ด้วย”

ต้องดูกันต่อไปว่า Monster Hunter สำหรับ Nintendo Switch จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส