Nintendo ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Fire Emblem: Shadow Dragon & the Blade of Light ให้กับ Nintendo Switch ผ่าน Nintendo eShop วันที่ 4 ธันวาคมนี้ และจะปล่อยวางจำหน่ายจนถึง 31 มีนาคม 2021 เท่านั้น

Fire Emblem: Shadow Dragon & the Blade of Light วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเมษายน 1990 ในประเทศญี่ปุ่น และไม่เคยวางจำหน่ายนอกประเทศ การวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch จะเป็นครั้งแรกที่วางจำหน่ายให้ประเทศทางตะวันตก

“Fire Emblem เป็นอีกเกมนึงที่มีอายุยาวนาน และมีกลุ่มที่ชื่นชอบเกมนี้เป็นจำนวนมาก กับรูปแบบการเล่นที่ต้องใช้การวางแผนเป็นหลัก” Nick Chavez ตำแหน่งรองประธานฝ่ายขายและการตลาด Nintendo of America บอก “Fire Emblem: Shadow Dragon & the Blade of Light กับ Nintendo Switch จะเป็นการส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ที่พาทุกคนได้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาแห่งความสนุกอีกครั้ง”

นอกจากนี้ Nintendo ยังมีชุดสะสมพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของ Fire Emblem กับชุด Fire Emblem 30th Anniversary Edition ภายประกอบไปด้วยหนังสือภาพ, กล่องเกมที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 1990, ตลับใสสวยงาม, แผนที่, นิตยสาร Nintendo Power, โค้ดเกม และกล่องที่สวยงาม ทั้งหมดในราคา 49.99 เหรียญ ประมาณ 1,500 บาท

แต่ Fire Emblem: Shadow Dragon & the Blade of Light นั้นเคยถูกสร้างภาค Remake ชื่อว่า Fire Emblem: Shadow Dragon ลงในเครื่อง Nintendo DS เมื่อปี 2008 ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Nintendo ไม่จับเอาภาค Remake มาขายใหม่โดยมัดกับภาคเดิมไปเลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส