มีรายงานออกมาจาก Eurogamer ได้ข้อมูลมาจาก Adam Conover นักแสดงตลกชาวสหรัฐฯ ที่รู้ความลับของ CollegeHumour เกี่ยวกับการพัฒนา Star Fox รูปแบบการ์ตูน ได้เปิดเผยว่า Nintendo ได้ยกเลิกการพัฒนาซีรีส์ The Legend of Zelda ของทาง Netflix แล้ว หลังจากมีคนวงในนำบทออกมาเผยแพร่สู่ภายนอก มันก็ไปสอดคล้องกับรายงานของ The Wall Street Journal เผยว่า Nintendo กำลังพัฒนาซีรีส์ของ The Legend of Zelda อยู่

“ผมกำลังทำงานร่วมกับ CollegeHumour พวกเรามีโพรเจกต์ลับในการพัฒนา Star Fox รูปแบบการ์ตูนดินน้ำมันให้ Nintendo” Conover เปิดเผยผ่าน The Serf Times podcast “ผมเห็น Shigeru Miyamoto มายังที่ทำงาน และผมจำได้ดี เพราะวันนั้นผมถามหัวหน้าของผมว่าใครมา ผมจะเดินไปทักเขา แต่หัวหน้าของผมบอกว่าไม่ ผมยังโกรธเขาอยู่เลย”

“ตอนนี้ดูเหมือน Netflix จะไม่ได้ทำซีรีส์ The Legend of Zelda แล้ว” Conover บอกต่อ “แล้วเรื่องนี้มันเกิดได้ยังไง? ผมได้ยินมาจากหัวหน้าของผม พวกเราก็ไม่ได้ทำ Star Fox เหมือนกัน หัวหน้าผมบอกว่า มีใครบางคนใน Netflix ทำบทของ The Legend of Zelda หลุดออกมา Nintendo ไม่พอใจมาก และไม่ให้ทำอะไรอีกเลย”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ทาง The Wall Street Journal ได้ข้อมูลจากคนวงใน เผยรายงานว่า The Legend of Zelda กำลังถูกพัฒนาให้เป็นซีรีส์อยู่โดย Netflix โดยซีรีส์จะเป็นแบบ Game of Thrones ที่มีเหมาะกับครอบครัว และเรื่องราวของ Link ในการช่วยเจ้าหญิง Zelda และดินแดน Hyrule

สมัยที่ Satoru Iwata ยังทำหน้าที่ประธานของ Nintendo เคยมีนักข่าวถามถึงการพัฒนาซีรีส์ของ The Legend of Zelda อยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มีการตอบใด ๆ ออกมา

ยังไม่มีความชัดเจนว่า Nintendo ยุติการพัฒนาซีรีส์ The Legend of Zelda จริงหรือไม่ คงต้องรอการออกมาชี้แจงจากทางใดทางนึง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส