Crackle บริการสตรีมมิงเซอร์วิสของฝั่งอเมริกา เผยว่า จะออนแอร์สารคดี 5 ตอนของ Nintendo “Playing with Power: The Nintendo Story” ในวันที่ 1 มีนาคม 2021 นี้

เว็บไซต์ Deadline เผยว่า สารคดี Nintendo เรื่องนี้เขียนบทและกำกับโดย Jeremy Snead ส่วนผู้อำนวยการสร้างคือ Sean Astin หรือที่เรารู้จักกันดีในบทบาท แซมไวส์ แกมจี จากภาพยนตร์ The Lord of the Rings นั่นเอง

สารคดีเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวเส้นทางการเติบโตของบริษัท Nintendo ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ Reggie Fils-Aimé อดีต CEO Nintendo of America, Phil Spencer ผู้นำของ Xbox, Tom Kalinske อดีต CEO Sega of America, Nolan Bushnell ผู้ร่วมก่อตั้ง Atari และบุคคลสำคัญในวงการเกมอื่นๆ อีกมากมาย

Snead มีประสบการณ์ทำงานในโพรเจกต์ภาพยนตร์วิดีโอเกมและซีรีส์โทรทัศน์มาแล้วหลายเรื่อง เขากล่าวว่า “การสร้างสารคดีเรื่องนี้เป็นความทะเยอทะยานสูงสุดในชีวิตของเขา ในฐานะศิลปิน เกมเมอร์ และคนทำหนัง”

ส่วน Astin ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สารคดี 5 ตอนเรื่องนี้จะเปิดโลกของวิดีโอเกมและตำนานของบริษัท Nintendo ที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน”

Playing with Power: The Nintendo Story จะออนแอร์แบบครบทุกตอนให้เราได้รับชมกันผ่านบริการสตรีมมิง Crackle ในวันที่ 1 มีนาคม 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส