Grand Theft Auto V ยังเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับ Rockstar และ Take Two จากรายงานผลประกอบการล่าสุด Take Two ได้เปิดเผยว่า GTA V ทำยอดขายไปได้มากกว่า 140 ล้านชุดและยังมีแนวโน้มเติบโตต่อไปอีกเรื่อย ๆ เมื่อตัวเกมวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 และ Xbox Series X ในปลายปีนี้

แม้ Grand Theft Auto V จะมีอายุมากกว่า 7 ปีแล้ว แต่ในปี 2020 ก็ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของ GTA V นับตั้งแต่เปิดตัวมา โดย Take Two กล่าวว่ายอดขายของ GTA V ในปี 2020 นั้นสูงกว่าปีอื่น ๆ ที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นปีแรกที่เปิดตัวเกมนี้บน PS3 และ Xbox 360


Grand Theft Auto V ยังได้รับการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอสำหรับโหมด GTA Online นอกจากนี้เมื่อย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม Rockstar ยังได้อัปเดตครั้งใหญ่ “Cayo Perico Heist” ซึ่งมีการเปิดตัวเกาะและไนต์คลับแห่งใหม่ ไปจนถึงยานพาหนะ อาวุธใหม่และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง GTA Online ก็คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ GTAV ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

แต่ Grand Theft Auto V ก็ไม่ใช่เกมที่ประสบความสำเร็จเพียงเกมเดียว เพราะ Take Two ยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ Red Dead Redemption 2 เองก็จัดจำหน่ายได้มากกว่า 36 ล้านชุดและ Red Dead Online ยังมี “ผู้เล่นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมามากกว่าเดือนอื่น ๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วง Beta ปี 2018” ซึ่งทาง Rockstar เองจะยังให้การสนับสนุนรวมถึงอัปเดตทั้ง GTA Online และ Red Dead Online ต่อไปในปี 2021 รวมถึงปีต่อ ๆ ไปด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส