ดูเหมือน Nintendo กำลังหาไอเดียใหม่สำหรับเกมที่พวกเขากำลังสร้างสรรค์หลังจากนี้

ชุนทาโร่ ฟุรุกาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo คนปัจจุบัน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Nikkei เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเกมในอนาคตหลังจากนี้

ฟุรุกาวะ เผยว่า บริษัทกำลังมองหาแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนาเกม เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันมากขึ้นในตลาด และผู้บริโภคมีช่วงเวลามากขึ้น Nintendo ไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ กำลังหาไอเดียใหม่ ๆ ในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นเกมใหม่และเกมภาคต่อ ไม่ใช่เพียงแค่ไอเดียการพัฒนาอย่างเดียว ฟุรุกาวะ มีการเผยมานิด ๆ เกี่ยวกับเกมที่จะทำ จะต้องมาพร้อมกับการใส่ลูกเล่นลงไปในเครื่องเกมคอนโซลใหม่ แม้จะมีไอเดียเกิดขึ้นมากมาย แต่ Nintendo ก็ต้องลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้ไอเดียเหล่านี้ยังเป็นเรื่องของอนาคต

“พวกเรามีเวลามากขึ้นหลังจากอยู่ที่บ้าน พวกเราคิดว่าน่าจะหาสื่อบันเทิงอะไรสักอย่างมาทำในช่วงเวลาว่าง ๆ แบบนี้ หลาย ๆ คน เลือกที่จะเล่นเกมของเรา เพราะด้วยเวลาการเล่นที่จำกัด หลายเกมจึงเป็นที่สนใจของผู้บริโภค” ฟุรุกาวะ เผย “ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดมีมากขึ้น พวกเรามองข้ามสถานการณ์แบบนี้ไปไม่ได้ พวกเรากำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ ที่พวกเราจะนำมาพัฒนาเกมหลังจากนี้ ในอนาคตพวกเราไม่เพียงแค่จะส่งต่อซีรีส์เกมเหมือน Mario กับ Zelda แต่จะมีเกมใหม่ ๆ เกิดขึ้นด้วย”

“พวกเรากำลังคิดเกี่ยวกับไอเดียจากเครื่องเกมคอนโซลใหม่ แต่ไอเดียดังกล่าวมันยังเป็นข้อจำกัดเรื่องเงินทุนและเทคโนโลยี ดังนั้นพวกเราจึงทุ่มเททรัพยากรจำนวนมากในการพัฒนาเทคโนโลยี เผื่อว่าไอเดียวเหล่านี้จะเป็นไปได้ในอนาคต”

เป็นอีกครั้งที่ Nintendo กำลังสร้างสิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการเกม ก็ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ Nintendo กำลังทำอยู่ จะเป็น Nintendo Switch โมเดลใหม่ หรือกำลังพัฒนาเครื่องเกมใหม่ต่อจาก Nintendo Switch คงต้องติดตามกันว่าสิ่งนี้คืออะไรกันแน่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส