หลังจากประธาน Nintendo ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ได้ออกมาบอกกับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นของค่ายว่าภายในเดือนมีนาคม 2025 จะมีการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ต่อจาก Nintendo Switch แน่นอน แต่การบอกยังดูคลุมเครือไม่ชัดเจน ว่ามันจะสานต่อไอเดียคอนโซลลูกผสมของ Switch หรือไม่

และล่าสุดประธาน Nintendo ฟุรุคาวะได้ตอบคำถามของ เดวิด กิบสัน (David Gibson) นักวิเคราะห์การวิจัยอาวุโสของ MST Financial ที่ได้ถามว่า คอนโซลรุ่นต่อไปจะเป็นสิ่งใหม่ใช่หรือไม่ โดยมีรายงานว่าฟุรุคาวะได้อธิบายว่ามันจะเรียกว่า “Switch รุ่นถัดไป” แม้ว่าจะไม่ได้เป็นชื่ออย่างเป็นทางการแต่การที่ประธานปู่นินออกมาบอกแบบนี้ตรงกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

โดยมีการลือมายาวนานว่าคอนโซลรุ่นต่อไปจะสานต่อไอเดียคอนโซลลูกผสมของ Nintendo Switch มากกว่าจะยกเครื่องใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังตรงกับข่าวลือว่า Nintendo ได้ส่งเครื่องเกมสำหรับนักพัฒนาไปให้ค่ายเกม 3rd Party แล้ว และมีการระบุว่ามันจะเหมือนกับ Switch ที่ต่อกับทีวีและนำออกไปเล่นนอกบ้านได้

และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการอ้างว่า Switch รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับ Joy-con แบบใหม่ แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นที่วางขายในปัจจุบัน และใช้ระบบแม่เหล็กในการเชื่อมต่อ และยังมีการลือว่า Switch รุ่นถัดไปจะสามารถเล่นเกมบน Nintendo Switch รุ่นแรกได้ทั้งหมด ทั้งแบบตลับเกมและแบบดิจิทัลด้วย