Sony Interactive Entertainmen ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Discord เพื่อนำบริการติดต่อสื่อสารมารวมกับ PlayStation Network แถมร่วมลงทุนในรอบ Series H ของ Discord ด้วย

จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานของ Sony Interactive Entertainment กล่าวว่า “ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อเชื่อม Discord เข้ากับประสบการณ์การเล่นเกมและโซเชียลของคุณบน PlayStation เป้าหมายของเราคือทำให้ Discord และ PlayStation ใกล้ชิดกันมากขึ้นบนคอนโซลและมือถือ ซึ่งจะเริ่มในช่วงต้นปีหน้า และช่วยให้เพื่อน, กลุ่ม และคอมมูนิตี้ต่าง ๆ สามารถพบปะสังสรรค์, สร้างความสนุกสนาน และสื่อสารกันได้ง่ายขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังเล่นเกมด้วยกัน”

ไรอันกล่าวอีกว่า “จากการพูดคุยกับ เจสัน ซิตรอน (Jason Citron) และ สแตน วิชเนฟสกี (Stan Vishnevskiy) ผู้ร่วมก่อตั้ง Discord ผมได้นำแรงบันดาลใจมาจากความรักในการเล่นเกมของพวกเขาและความหลงใหลของทีมงาน เพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ และคอมมูนิตี้มารวมกันในรูปแบบใหม่ การที่ผู้เล่นสร้างคอมมูนิตี้ต่าง ๆ และร่วมแชร์ประสบการณ์การเล่นเกมถือเป็นหัวใจสำคัญต่อสิ่งที่เราทำ ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ด้วยบริการติดต่อสื่อสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส