ดูเหมือนว่าค่าย ‘Sony Interactive Entertainment’ จะยังเดินหน้าสร้างสิ่งใหม่ ๆ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีการประกาศความร่วมมือกับ ‘NCsoft’ ค่ายเกมจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้ผลิตเกมแนว MMORPG ที่โด่งดังมาแล้วหลายเกมไม่ว่าจะเป็น ‘Lineage’ หรือ ‘Guild War’

โดย แทคจิน คิม (Taekjin Kim) ซีอีโอของ ‘NCsoft’ และ จิม ไรอัน (Jim Ryan) ซีอีโอของ ‘Sony Interactive Entertainment’ ได้ทำการลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับวิดีโอเกมรวมถึงอุปกรณ์แบบพกพา

ซึ่งทั้ง 2 ค่ายจะมองโอกาสที่เป็นไปได้ โดยมีการตั้งเป้าหมายทำงานร่วมกันเพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถทางเทคโนโลยีของค่าย ‘NCsoft’ และความเป็นผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงของ ‘Sony Interactive Entertainment’

โดยซีอีโอของ ‘Sony Interactive Entertainment’ กล่าวเสริมว่าการจับมือกับ ‘NCsoft’ จะทำให้เราก้าวหน้าไปไกลกว่าเกมคอนโซล และเพื่อขยายการเข้าถึงเกมบน ‘PlayStation’ ไปสู่แฟนเกมให้มากกว่าเดิม ซึ่งทาง ‘NCsoft’ ก็มีวิสัยทัศน์ที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่มีคุณภาพสูง ไปสู่ผู้เล่นทุกที่ทุกเวลา และเราตื่นเต้นมากกับการร่วมมือในครั้งนี้

ที่มา gematsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส