เมื่อ Capcom เปิดตัว Resident Evil Village มาพร้อมการเปิดตัววายร้าย Lady Dimitrescu ทำเอาชุมชน Resident Evil แตกตื่นกันเลยทีเดียว แต่หลังจากทุกคนได้เล่นเกมกันแล้ว ดันมีตัวละครที่ชุมชนผู้เล่นชื่นชอบขึ้นมาอีกตัวละครนึง เขาคือ The Duke

ภายในตัวเกม Resident Evil Village มีพ่อค้าที่เป็นมิตรดันปรากฏตัวตามสถานที่ต่าง ๆ เขาคือชายคนเดียวที่เป็นเพื่อนกับ Ethan ตัวละครเอกของภาคนี้ ตลอดทั้งเกม และนั่นเองที่ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบตัวเขาเป็นอย่างมาก

หลายคนอาจจะคิดว่า The Duke ที่เป็นพ่อค้าในเกมจะมาสู้ Lady Dimitrescu ได้ยังไง ให้ลองดูโพสต์ของ Reddit โดยมีผู้ใช้งานนามว่า Naillian603 ตั้งตัวข้อไว้น่าสนใจเลยทีเดียว

Naillian603 โพสต์ไว้ว่า “ผมไม่คิดเลยว่า The Duke จะอยู่มาตั้งแต่ Resident Evil 4 เขาพิสูจน์ให้ผมเห็นแล้ว ผมอยากจะวิ่งไปบอกเขา ผมรัก The Duke” ในวันเดียวกัน โพสต์นี้ได้รับผลโหวตมากกว่า 5,500 ครั้ง กลายเป็นโพสต์ที่ถูกโหวตให้มากที่สุดอันดับ 12 ตลอดกาลของชุมชน Resident Evil ใน Reddit

ความคิดเห็นต่าง ๆ ของโพสต์ดังกล่าว หลายคนต่างชื่นชมคนเสียงพากย์ของ The Duke (ให้เสียงพากย์โดย แอรอน ลาพลานตี้ (Aaron LaPlante)) แถมเขายังมีนิสัยแปลก ๆ ชอบปรากฏตัวตามสถานที่ต่าง ๆ แบบถูกที่ถูกเวลาทุกที

“นี้ล่ะ ตัวละครที่ดีที่สุด” CaptainAlabama91 เขียนแสดงความคิดเห็น “ส่วนใหญ่ เขาเป็นคนเดียวที่แสดงความยินดีเมื่อเจอกับคุณ และคุณก็รู้ เขาไม่ได้พยายามทำให้คุณจบแค่ตรงนี้”

The Duke แม้จะเป็นตัวละครตัวโปรดของใครหลาย ๆ คน มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยเดาถึงต้นกำเนิดของตัวละครนี้ หลายคนคิดว่าเขาอาจจะมีต้นกำเนิดที่เหนือธรรมชาติก็เป็นได้ เพราะด้วยรูปร่างขนาดใหญ่ แต่มักปรากฏตัวตามที่ต่าง ๆ ได้เสมอ

ลาพลานตี้ ให้สัมภาษณ์กับทาง Dan Allen Gaming ใน Youtube เกี่ยวกับตัวละครที่เขาให้เสียงพากย์ และมีหลายคนชื่นชอบ

“ไม่เลย ไม่สักวินาทีเดียว” ลาพลานตี้ ตอบ “ผมก็ดีใจนะ ที่มีหลายคนชื่นชอบตัวละครนี้ ผมเองก็เป็นแฟนของเขาด้วย ผมเป็นแฟนตัวยงของเขาเลย เป็นอะไรที่ดีกับการได้สร้างความตื่นเต้นให้กับคนอื่น ๆ”

นอกจากนี้เขายังมีการอธิบายด้วยว่า เดิมที The Duke ควรมีเสียงออกสำเนียงรัสเซียเพื่อให้ดูมีความน่าเกรงขาม แต่สุดท้าย ลาพลานตี้ ก็ใส่สำเนียงอังกฤษของตัวเองเข้าไปแทน

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ The Duke ก็เป็นตัวละครที่หลายคนชื่นชอบเช่นเดียวกับ Lady Dimitrescu และ Resident Evil Village วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC และ Stadia

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส