Monster Hunter Rise หลังจากวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ได้เสียงตอบรับจากผู้เล่นเกมได้เป็นอย่างดี ด้วยตัวเกมที่ปรับให้มีจังหวะการเล่นที่เร็วขึ้น ไม่ช้าเหมือนภาคก่อน ๆ ด้วยกระแสตอบรับที่ดี ทำให้ตอนนี้ตัวเกมทำยอดไปมากกว่า 6 ล้านชุด ทั่วโลก

ในระหว่าง Capcom ตอบคำถามกับผู้ถือหุ้นในการประชุมครั้งล่าสุด เมื่อเอ่ยถึงยอดขายของ Monster Hunter Rise ทางบริษัทเองก็ไม่คาดคิดว่าตัวเกมจะขายได้เยอะขนาดนี้ ยอดทั้งหมดมาจากการในประเทศญี่ปุ่นและโซนเอเชียซะเป็นส่วนใหญ่ เป้าหมายของ Capcom อยากจะทำให้เกมนี้เติบโตในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เติบโตในอเมริกาและยุโรป คาดว่าถ้า Monster Hunter Rise วางจำหน่ายให้กับ PC น่าจะได้การตอบรับที่ดีจากอเมริกาและยุโรป เหมือนกับที่ Monster Hunter World เคยทำไว้

“Monster Hunter Rise ทำยอดขายได้เกินความคาดหมายก่อนจะจบปีงบประมาณในเดือนมีนาคม ปี 2021 ยอดมาจากในประเทศญี่ปุ่นและโซนเอเชีย” Capcom กล่าว “พวกเราเชื่อว่าเกมนี้จะเติบโตเพิ่มมากขึ้นในอเมริกากับยุโรป เมื่อเกมวางจำหน่ายให้กับ PC”

เมื่อเกมวางจำหน่ายให้กับ PC มักจะได้รับการตอบรับอันดีจากผู้เล่นตะวันตก เมื่อ Monster Hunter World ทำไปได้มากกว่า 17 ล้านชุด ขณะที่รวมทั้งซีรีส์ทำไปมากกว่า 72 ล้านชุด

Monster Hunter Rise วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch และ PC ในปี 2022

อ้างอิง