มีข่าวลือกันมาตลอด สำหรับ Nintendo Switch รุ่นใหม่ ข่าวลือรอบนี้คาดว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่จะรองรับ 4K คาดว่าจะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

มีรายงานใหม่จาก Bloomberg เปิดเผยว่า Nintendo มีแผนจะเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในงาน E3 2021 โดยเครื่องรุ่นปกติทั่วไปที่วางจำหน่ายในปัจจุบันจะถูกถอนออกไป จะเหลือเพียงแค่ Nintendo Switch Lite ที่ยังอยู่ แม้จะเป็นเครื่องรุ่นใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอ OLED รุ่นใหม่ พร้อมกับรองรับภาพได้ถึง 4K จากการใช้ CPU ของ NVIDIA ตัวเครื่องอาจจะราคาสูงกว่า 299 เหรียญ ประมาณ 9,300 บาท

“Nintendo Switch รุ่นใหม่ คาดว่าจะราคาเพิ่มขึ้นจาก 299 เหรียญ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 2021 ที่จะเริ่มวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ณ เวทีของ Nintendo” Bloomberg รายงาน “เครื่องดังกล่าวจะขายคู่กับ Nintendo Switch Lite ส่วนเครื่องปกติจะถูกถอนออกไปจากร้านค้า”

Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะเริ่มส่งตามท้องตลาดช่วงกรกฎาคม เพื่อวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการประมาณกันยายนจนถึงตุลาคมปีนี้ คาดการณ์ว่าราคาของเครื่องอาจจะอยู่ที่ประมาณ 349 เหรียญ ประมาณ 10,900 บาท และอาจจะวางจำหน่ายพร้อมกับ Metroid ภาคใหม่ ที่มีข่าวว่ากำลังพัฒนากันอยู่ มีแผนเปิดตัวในปีนี้

ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากทาง Nintendo ไปลุ้นกันในงาน E3 2021 ดีกว่า คงมีอะไรให้ตื่นเต้นกันแน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส