เมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านพ้นไปถือว่าเป็นวัน Back to the Future Day โดยเป็นวันที่ตัวเอก มาร์ตี้ แม็กฟลาย ได้ข้ามเวลามายังอนาคตจากปี 1985 มาปี 2015 และพบกับสิ่งต่างๆมากมายซึ่งมีบางอย่างเกิดขึ้นจริงแล้ว แต่ก็มีบางอย่างยังเป็นเพียงแค่จินตนาการเท่านั้น แต่ก็มีหลายฉากในภาพยนตร์ที่กล่าวถึงยุคอดีต โดยเฉพาะฉากในคาเฟ่ 80 ที่เป็นร้านย้อนยุคให้คนวัยดึกได้รำลึกความหลัง

ซึ่งก็มีฉากหนึ่งที่ มาร์ตี้ แม็กฟลาย ได้เข้าไปเล่นเกมตู้จากยุค 80 ชื่อ Wild Gunman และสามารถเล่นชนะได้ง่ายดายแต่เด็กในฉากบอกว่ามันเป็นเหมือนของเล่นเด็ก ซึ่งในปี 2015 ผ่านมามันก็เป็นความจริงๆก็คงแทบไม่มีเด็กรุ่นใหม่รู้จักเกมนี้ซึ่งมันเป็นหนึ่งเกมบน แฟมิคอม ที่ต้องใช้จอยปืน NES Zapper ในการเล่น

และนินเทนโดก็ไม่พลาดที่จะร่วมฉลองวัน Back to the Future Day ด้วยการปล่อยเกม Wild Gunman ที่อยู่ในหนังมาให้โหลดกันไว้เล่น แต่มันเป็นเวอร์ชั่นแฟมิคอมดังนั้นกราฟิกจะไม่เท่ากับต้นฉบับในหนังที่เป็นเกมตู้ โดยจะเปิดให้โหลด(ขายไม่ฟรี)บน WiiU e-shopVirtual Console โดยมันรองรับการใช้จอยปืนด้วย Wii Mote แบบเกมยิงทั่วไป แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มันเปิดให้โหลดโซนยุโรปก่อน ทำให้คนไทยต้องรอหน่อยเพราะ WiiU ล็อกโซน

**เกร็ดความรู้ เด็กใส่เสื้อแดงในคลิปคือดาราดัง เอไลจาห์ วูด ผู้สวมบทบาท โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ จากภาพยนตร์มหากาพย์ Lord Of The Ring **

Play video

ที่มา : gamnesia