ดูเหมือนจะมีข่าวใหม่เกี่ยวข้องกับ ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) นักพัฒนาเกมชื่อดัง เกมล่าสุดที่ถูกส่งถึงมือชาวเกม Death Stranding กับบริษัทพัฒนาเกมของตัวเอง Kojima Productions ข่าวลือล่าสุดที่หลุดออกมา โคจิมะ เซ็นสัญญากับ Xbox Game Studios เพื่อพัฒนาเกมใหม่ให้กับ Xbox

มีแหล่งข่าววงในของ GamesBeat ให้ข้อมูลว่า Kojima Productions มีการตกลงเซ็นสัญญากับ Xbox Game Studios โดยทั้ง 2 บริษัทมีการลงนามถึงข้อตกลงของทั้ง 2 บริษัท การลงนามในข้อตกลงถือว่าสำคัญมาก ทั้งจากผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนา เพื่อให้มีความชัดเจนในการทำงาน จากนี้ไป โคจิมะ กับ Xbox จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาเกมใหม่หลังจากนี้ และเร็ว ๆ น

แม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นความจริงพอสมควร เร็ว ๆ นี้ จะมีการประกาศ ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Xbox พึ่งได้เริ่มสร้างทีมที่เน้นพัฒนาเกมในรูปแบบ Cloud Gaming เมื่อไม่นานมานี้ ในสมัยอดีต โคจิมะกล่าวไว้ว่าเคยทำงานเกี่ยวกับเกมที่ใช้เทคโนโลยี Cloud มาก่อน ไม่แน่การเซ็นสัญญาครั้งนี้ Xbox Game Studios อาจจะให้ โคจิมะ มาพัฒนาเกมใหม่เล่นผ่าน Cloud ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การที่ Kojima Productions เซ็นสัญญาพัฒนาเกมใหม่ให้กับ Xbox Game Studios ก็ไม่ได้ลงเอยที่การซื้อบริษัทพัฒนาเกม อาจเป็นเพียงแค่การเซ็นสัญญาเพื่อพัฒนาเกมให้เฉย ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส