EA ยังคงไม่หยุดกับการพัฒนาเกมจากกีฬาบาสเก็ตบอล แม้ขณะที่ NBA Live หยุดอยู่เพียงแค่ปี 2019 แต่มีรายงายว่า EA ยังคงไม่หยุดพัฒนาเกมจากบาสเกตบอล แต่กำลังพัฒนาเพื่อให้เป็นเกมสำหรับเครื่องเกมในยุคใหม่

Axios Gaming รายงานว่า EA ยังคงสนใจจะพัฒนาเกมจากบาสเกตบอลอยู่ โดยอิงจากลีกกีฬาอย่าง NBA มาเป็นวิดีโอเกม พวกเขากำลังพัฒนาเพื่อให้เป็นเกมที่เหมาะสมกับเครื่องเกมในยุคถัดไป

“พวกเรามองไปถึงเกมจากบาสเกตบอลที่ก้าวกระโดดขึ้นไป พวกเรามีการคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้มาสักระยะนึงแล้ว และกำลังออกแบบ กำลังเตรียมงานกันอยู่” แดริล โฮลท์ (Daryl Holt) ตำแหน่งผู้จัดการ EA Sports เผย

EA หวังที่จะพัฒนาเกมเกมจากบาสเกตบอล เพื่อให้มีคุณภาพสูงขึ้น รองรับเครื่องเกมยุคใหม่อย่าง PlayStation 5, Xbox Series X/S หรือ มือถือรุ่นใหม่

ถ้าเกิด EA สามารถกลับมาพัฒนาเกมจากบาสเกตบอลได้ จะเป็นครั้งแรกตั้งแต่วางจำหน่าย NBA Live 19 และปล่อยให้ NBA 2K ผูกขาดพื้นที่การตลาดกีฬาบาสเก็ตบอลมานานหลายปี

ขณะนี้ EA อยู่ในช่วงกำลังขยายสื่อกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากบรรลุข้อตกลงกับทาง Codemasters และประกาศเปิดตัว GRID Legends ในงาน EA Play ที่ผ่านมา โฮลท์ เสริมว่า EA กำลังเข้าสู่ยุคใหม่จากโมเดลธุรกิจใหม่และภูมิศาสตร์ใหม่ หลังจากวงการกีฬาเติบโตมากขึ้น มีผู้ชมกีฬามากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในตอนนี้ EA กำลังกลับมายังวงการเกมกีฬาอีกครั้ง คงจะได้เห็นเกมใหม่จาก NBA และ Madden NFL กลับสู่ตลาดอีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส