Naraka: Bladepoint เกมแนว Battle Royale กลิ่นอายจอมยุทธ์ กำลังภายใน ที่พึ่งจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้กับ PC ผ่าน Steam ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

เริ่มแรกมาผู้เล่นจะต้องทำความคุ้นเคยกับตัวเกมกันก่อน เป็นปกติที่เกมจะทำการสอนเพื่อให้เข้าใจรูปแบบของเกมมากขึ้น ตอนเริ่มผู้เล่นมักจะได้เล่นร่วมกับบอต จนทำให้มีผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจถึงการใส่บอตเข้ามาภายในตัวเกม หลังจากเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

“ข้อเท็จจริงของเกมนี้ คือ บอต (Bot) ภายในเกมนี้ปลอมตัวเป็นผู้เล่นได้น่าหงุดหงิดมาก” มีผู้เล่นคนนึงไม่พอใจ โพสต์ระบายอารมณ์ในเว็บไซต์ Reddit “ช่วงทดสอบของเกมเต็มไปด้วยบอต เพื่อสร้างความประทับใจในการเล่นครั้งแรก ๆ และทำให้คุณดูเก่ง มีผู้เล่นจริง ๆ เพียง 3-4 คน นอกนั้นที่เหลือเป็นเพียงแค่บอต ระวังเกมนี้ไว้ ผู้พัฒนาอาจจะไม่ได้ทำมาเพื่อให้คนจริง ๆ เล่นถึง 60 คนก็ได้”

พอเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีคนเขียนวิจารณ์ผ่าน Steam ในเชิงลบเป็นจำนวนเยอะพอสมควร ส่วนนึงมีการร้องเรียนที่คล้าย ๆ กันคือ การมีอยู่ของบอตภายในเกม

นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ Naraka: Bladepoint ย้อนหลับไปช่วงทดสอบเดือนเมษายน ก็มีผู้เล่นมาโพสต์ทำนองนี้ผ่านเว็บไซต์ Reddit เกี่ยวกับบอท ไปที่ไหนก็เจอแต่บอต

ไทเลอร์ ไวลด์ (Tyler Wilde) นักเขียนจาก PC Gamer บอกว่า ตอนที่ได้เล่นก็มีบอตอยู่บ้าง แต่บอตพวกนี้อยู่ไม่ได้นาน เพราะบอตไม่ได้เก่งเท่ากับผู้เล่น จึงโดนกำจัดอย่างรวดเร็ว บอตไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรสำหรับเกมแนวนี้ การมีบอตไม่ได้แย่ ยกตัวอย่าง Spellbreak บอตจะช่วยให้คุณสามารถเล่นได้เร็วขึ้น ปัญหาจริง ๆ คือ Naraka: Bladepoint ไม่ได้ระบุให้เห็นอย่างชัดเจนว่าผู้เล่นกำลังเผชิญหน้ากับอะไรมากกว่า

ยังไงก็ตาม ใครที่อยากจะกระโดดเข้าสู่ Naraka: Bladepoint ก็พิจารณากันให้ดี

Naraka: Bladepoint วางจำหน่ายแล้วให้กับ PC ผ่าน Steam ส่วน Epic Games Store จะตามมาเร็ว ๆ นี้ และคอนโซลมีประกาศเพียงแค่ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส