แม้จะเข้าปี 2016 มาแล้วหลายเดือนแต่นินเทนโดก็ยังไม่ประกาศอะไรเกี่ยวกับคอนโซลรุ่นที่ 7 ของค่ายอย่าง Nintendo NX เสียที ปล่อยให้สำนักข่าวเล่น ข่าวลือต่างๆนาๆเกี่ยวกับ NX แต่ที่ไม่ใช่ข่าวแต่เป็นการปล่อยหลุดของร้านค้าเกมในอเมริกาชื่อดังอย่าง GameStop ที่ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่คอเกมต้องการจะซื้อในรอบ 12 เดือน

โดยรายชื่อมีทั้งแว่น VR Oculus Rift , Playstation VR , HTC Vive , Samsung Gear VR ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไอทีที่ถูกจับตามองและคาดว่าจะขายดี และคาดว่าจะวางขายภายในปี 2016 แต่ในแบบสอบถามมี Nintendo NX เครื่องเกมคอนโซลของนินเทนโด อยู่ในรายชื่อแบบสอบถามด้วย ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าร้านค้าจะได้ข้อมูลจากค่ายเกมแล้วว่า NX จะวางขายภายใน 12 เดือนข้างหน้า

Nintendo NX คอนโซลรุ่นใหม่ที่มีข่าวลือหนาหูว่ามันจะมาพร้อมกับระบบ ไฮบริด ที่จะมาพร้อมแบบต่อทีวีและเครื่องเกมพกพา โดยทั้งสองรุ่นจะเชื่อมต่อและเล่นเกมเดียวกันได้ แบบไม่ต้องซื้อเกมสองแผ่น และอาจจะเล่นเวอร์ชั่นคอนโซลบนเครื่องพกพาได้ผ่านระบบสตรีมภาพมาเล่นผ่านระบบออนไลน์ สำหรับแฟนนินเทนโดคราวนี้อาจจะต้องเตรียมเงินไว้เยอะหน่อยเพราะมันอาจจะมาขาย 2 เครื่อง (คอนโซลและพกพา) ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

nintendo NX2aa

ที่มา : Gonintendo