หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่เครื่อง Nintendo NX กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งจากเวป Digitimes ที่บอกถึงสาเหตุที่นินเทนโดได้เลื่อนวันวางขายจากเดิมที่คาดกันว่าจะออกภายในปี 2016 เลื่อนยาวไปออกต้นปี 2017 แทน เพราะต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นทั้งแบบพกพา และเครื่องเกมที่จอทีวีเล่น รวมทั้ง NX ยังจะมี ฟังก์ชัน Virtual Reality ออกมาเสริมทัพทำให้ต้องเลื่อนวันวางขายออกไป และระบบ VR ที่กลายเป็นกระแสที่มาแรงของวงการวีดีโอเกมเพราะทั้งบน PS4 และ XboxOne กำลังจะออก ฟังก์ชัน Virtual Reality เช่นเดียวกันทั้งแว่น PlayStation VR ของโซนี่และ XboxOne ก็ประกาศรองรับ Oculus Rift

นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาว่า Nintendo NX จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่มีจอแสดงผลขนาดประมาณ 5-7 นิ้ว และควบคุมด้วยจอยสติ๊กซึ่งจะเป็นการเล่นแบบเครื่องเกมพกพา ซึ่งตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ลือกันว่ามันจะเป็นคอนโซลไฮบริดทั้งต่อทีวีและเอาไปเล่นนอกบ้านได้ด้วย โดยจะผลิตกับโรงงาน Foxconn เจ้าเก่าที่ประกอบเครื่องเกมมาแล้วหลายรุ่น

แต่ดูเหมือนนินเทนโดจะไม่ค่อยมั่นใจกับ NX เท่าที่ควรเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่ายอดสั่งผลิตมีมากกว่า 20 ล้านเครื่องในปีแรก แต่จากเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำและตลาดเกมคอนโซลที่หดตัวลง ทำให้ Nintendo NX ที่ยอดผลิตเพียง 9.5-10 ล้านเครื่องเท่านั้น แต่ก็ถือว่ามากหากเทียบกับยอดขาย WiiU ที่ใช้เวลา 4 ปีขายได้แค่ 13 ล้านเครื่อง

เครื่อง นินเทนโด NX วางขายเดือนมีนาคม 2017 ทุกโซนพร้อมกันทั่วโลก

nintendo-nx-mario

ที่มา : gematsu