Mighty No. 9 อีกหนึ่งเกมที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก หลายรอบจนคอเกมแทบเบื่อ โดยก่อนหน้านี้มันได้เลื่อนมาออกวางขายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ นี้แต่จากเวป kickstarter ที่เป็นช่องการระดมทุนสร้าง ได้มีข่าวร้ายออกมาอีกแล้วเพราะผู้สร้างหลักคุณ Keiji Inafune ได้ออกมาประกาศว่า Mighty No. 9 จะเลื่อนไปออกในช่วง ฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ (ในช่วงเดือน มีนาคม- พฤษภาคม)

โดยคุณ Keiji Inafune ได้ให้เหตุผลของการเลื่อนวันวางขายเหมือนเดิมคือเพื่อแก้ไข Bug ในเกมที่จะส่งผลต่อการเล่น และเกมมีโหมดออนไลน์ทำให้ผู้สร้างต้องเอาใจใส่มากเป็นพิเศษได้ทำงานจนถึงนาทีสุดท้ายที่จะแก้ไขปัญหาเหล​​่านี้ เพื่อที่จะทำมันให้ทันในวันวางขาย แต่ในที่สุดก็ไม่ามารถทำให้ทันกำหนดเดิมในเดือน กุมภาพันธ์ ได้ และเพื่อให้มันสมบูรณ์แบบจึงต้องขอเลื่อนกำหนดวันวางขายอีกรอบ เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 นี้

เกม Mighty No. 9 เป็นเกมแอ็คชั่นสองมิติ มุมมองด้านข้างที่ทั้งรูปแบบการเล่นและตัวละครแทบจะถอดมาจากร็อคแมน โดยการสร้างใช้วิธีการระดมทุนผ่านเวป kickstarter และสามารถได้เงินทุนทะลุเป้าจนได้ออกวางขายในทุกเครื่องเกม ไม่ว่าจะเป็น PS3 PS4 XBoxOne XBox360 WiiU 3DS PSvita แต่ได้เลื่อนวันวางขายมาหลายรอบ จนล่าสุดก็ยังไม่ได้ออกมาให้คอเกมเล่นสักที

Play video

ที่มา : eurogamer