ใครที่ชื่นชอบเกมต่อสู้ด้วยยานพาหนะและคิดถึง Twisted Metal อาจจะมีข่าวดี

มีรายงานว่า Twisted Metal ภาคใหม่ กำลังอยู่ในการพัฒนา โดยได้ Lucid Games มารับหน้าที่นี้ Lucid Games เคยพัฒนาเกมแนวการต่อสู้ด้วยยานพาหนะมาแล้ว Destruction AllStars

ถ้าเกิดข่าวนี้เป็นจริง นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษที่ Twisted Metal ได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากวางจำหน่ายล่าสุดปี ค.ศ. 2012 ให้กับ PlayStation 3 หลังจากนั้นก็ไม่มีภาคใหม่ออกมาอีกเลย

Video Games Chronicle ยังเพิ่มรายละเอียดว่า Twisted Metal จะมาในรูปแบบเกมฟรี ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศใด ๆ จากทาง Sony Interactive Entertainment ตอนนี้ให้ถือว่าเป็นข่าวลือไว้ก่อน

Twisted Metal เป็นเกมที่ฮิตมากสมัยวางจำหน่ายให้กับ PlayStation ปี ค.ศ. 1995 สมัยนั้นถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากกับเกมที่เอารถมาไล่ยิงกันในแผนที่ขนาดกว้าง รถแต่ละคันก็จะมีอาวุธไม่เหมือนกัน เกมมีความบ้าระห่ำ กลายเป็นเกมที่ฮิตจนมีภาคต่อออกมาเรื่อย ๆ นานวันเข้าความนิยมก็ลดลงเช่นกัน ล่าสุดวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 3 เอาเฟรนไชส์นี้กลับมารีบูตใหม่ แต่ก็รีบูตไม่ขึ้น เฟรนไชส์นี้ Sony ไม่ได้นำกลับมาอีกเลย

Sony อาจจะกำลังปลุกเฟรนไชส์นี้กลับมาอีกครั้งก็ได้ กำลังจะมีภาพยนตร์คนแสดง อยู่ในช่วงการเตรียมงาน โดยได้ แอนโธนี แม็กกี (Anthony Mackie) มาแสดงนำ

ขอให้ข่าวลือเป็นจริง เชื่อว่าถ้าเกิด Twisted Metal กลับมาอีกครั้ง คงทำให้หลายคนหายคิดถึงกันได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส