หลังจากเปิดตัวเกม Miitomo ไปก่อนหน้านี้แม้จะสร้างความผิดหวังให้กับคอเกมทั่วโลกเพราะแทนที่จะเป็น มาริโอ หรือเซลด้า แต่กลับเป็นเกมแนวหาเพื่อนผสมกับการปรับแต่งตัวละครออนไลน์ ที่ใช้ตัวละคร Mii ของตัวอวตาร ของนินเทนโดที่ใช้มาตั้งแต่ Wii มาเป็นตัวหลักที่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครจำลองได้

และล่าสุดในการประกาศผลประกอบการ ได้มีการประกาศเปิดให้แฟนเกมที่อยากลองเล่น Miitomo มาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกมก่อนใครโดยจะเปิดในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ แต่จะเปิดเฉพาะโซนญี่ปุ่นก่อนปรเทศอื่น และ Miitomo จะมี ฟังก์ชั่น Mii Photo ที่สามารถนำตัวละคร Mii ไปปรับแต่งกับภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อสร้างภาพน่ารักและนำไปแชร์กับเพื่อนได้ทั่วโลก โดย Miitomo จะ แอพพลิเคชั่น เป็นมากกว่าจะป็นเกมเพราะเป็นการเชื่อมต่อกันได้ทั่วโลกแบบสังคมออนไลน์ ส่วนตัวเต็มเกมจะเปล่อยให้เล่นกลางเดือน มีนาคม 2016

แม้ในตอนนี้จะไม่มีการเปิดตัวในโซนอื่นแต่เชื่อว่า จะมีการออกให้คอเกมทั่วโลกได้เล่นแน่นอน และนอกจาก Miimoto นินเทนโดยังจะเปิดตัวเกมอีกหลายเกมและจะมีตัวละครชื่อดังมาอยู่ในสมาร์ทโฟน ซึ่งไม่นับรวม Pokemon GO ที่จะเปิดให้เล่นภายในปีนี้เช่นกัน ซึ่งจะหมดจะปล่อยให้เล่นบน ios และ แอนดรอยด์

pokemon super

ที่มา : gematsu