หลังจากนินเทนโดประกาศนำ Zelda: Twilight Princess มารีมาสเตอร์ใหม่ให้กราฟิกอยู่ในระดับ HD ลงบน WiiU หลังจากปล่อยคลิปแรกออกมาอาจทำให้หลายคนผิดหวังไม่น้อยเพราะดูเหมือนภาพในเกมอาจจะไม่ได้พัฒนาเท่ากับภาค Zelda The Wind Waker HD ที่เปลี่ยนไปเหมือนได้เล่นเกมใหม่ จนมีเสียงวิจารณ์ว่าปู่นินจะเดินตามรอยค่ายอื่นที่รีมาสเตอร์แบบลวกๆหรือไม่

จนล่าสุดมีเวปเกมดังทั้ง IGN และ GameXplain ได้นำต้นฉบับเซลด้า Twilight Princess บนเครื่อง Wii มาเทียบกับฉบับ HD บน WiiU ที่เป็นการเทียบกันตัวต่อตัว ซึ่งแม้จะไม่ได้แตกต่างกัน 100% แต่ความคมชัดถูกปรับให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และที่เด่นที่สุดคือ พื้นผิวเทกเจอร์ถูกสร้างขึ้นใหม่หลายจุด รวมทั้งอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ปรับใหม่ให้ลื่นไหลขึ้นเล็กน้อย

เกม Zelda: Twilight Princess ต้นฉบับออกบน 2 เครื่องทั้งบน Wii ตัวแรกและ Gamecube และนับเป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของ ซีรีส์ เซลด้า โดยเฉพาะเวอร์ชั่น Wii ที่เป็นเกมแรกๆที่ใช้จอยควบคุมการเคลื่อนไหวในการฟันดาบที่สมจริงมากขึ้น ส่วนเวอร์ชั่น HD นอกจากภาพจะสวยขึ้นยังมีโหมดใหม่ ฉากใหม่และการใช้ของเล่น amiibo ร่วมกับเกมด้วย เกม Zelda: Twilight Princess HD จะวางขายวันที่ 4 มีนาคม 2016 บน WiiU เท่านั้น

Play video

Play video