เรียกว่าตามกระแสที่ยุคนี้เป็นยุคแห่งการ รีมาสเตอร์อย่างแท้จริงเพราะทั้งโซนี่ ไมโครซอฟท์ ต่างขุดเอาเกมเก่าของตัวเองมาปัดฝุ่นขายใหม่แบบปรับภาพ ซึ่งบางเกมก็ปรับนิดเดียว(หรือไม่ได้ปรับเลย) หรือบางเกมมีการลงทุนสร้างภาพใหม่บางจุดเช่นปรับเทกเจอร์ใหม่ที่แม้จะโดนวิจารณ์แต่เมื่อมันขายได้ทำให้ค่ายเกมนิยมหากินกับไอเดียนี้กันมาตลอด

ส่วนล่าสุด ปู่นินได้ทำตามกระแสบ้างด้วยแต่ยังไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการข่าวหลุดออกมาจากการไปค้นพบ Code ในร้านค้าออนไลน์ e-shop ที่นินเทนโดได้อัพเดทล่าสุดมีรายชื่อเกมเก่าขายใหม่บน WiiU หลายเกมทั้ง Metroid: Other M,  Zelda: Skyward Sword, Wario Land: Shake It!, Mario Strikers Charged และ Super Paper Mario ที่จะนำมาขายใหม่บน WiiU แบบไม่ได้ปรับอะไรเลย

แต่ยังมีผู้ไปค้นพบว่ามีรายชื่อ Zelda: Twilight Princess HD ในรายชื่อด้วยซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นการ รีมาสเตอร์ เกมเซลด้า บน Wii ตัวแรก และ GameCube ที่ออกในปี 2006 มาปรับภาพใหม่เป็น HD ขายบน WiiU แต่อย่าเพิ่งมองเมินและคิดว่าคงจะเหมือนการรีมาสเตอร์ของค่ายอื่นคงต้องบอกว่าอย่าเพิ่งมองโลกในแง่ร้าย

เพราะก่อนหน้านี้ นินเทนโดเคยรีมาสเตอร์ เซลด้ามาก่อนที่ค่ายอื่นทำเสียอีกกับเกม zelda wind waker HD บน WiiU ตั้งแต่กลางปี 2013 และได้รับเสียงตอบรับดีขายได้เกิน 1 ล้านแผ่น รวมทั้งคำวิจารณ์ในแง่บวกเพราะมันเป็นการปรับภาพใหม่ทั้งหมด ทั้งแสงเงาก็สวยงามมากขึ้น แถมยังปรับมุมมองให้กว้างขึ้นรวมทั้งเทกเจอร์เปลี่ยนไป ราวกับเป็นคนละเกมไม่ได้ปรับภาพนิดเดียวแล้วเอามาขายใหม่อย่างที่ค่ายเกมอื่นนิยมทำกัน

เทียบผลงานเก่าของปู่นินกับการ รีมาสเตอร์

Play video

ที่มา : gamnesia