BlizzCon 2022 เดิมทีมีกำหนดการจะจัดในเดือนกุมภาพันธ์ ในรูปแบบออนไลน์ที่เรียกว่า BlizzConline ล่าสุด Blizzard Entertainment ประกาศขอยกเลิกการจัดงานชั่วคราว ยังไม่มีกำหนดการว่าจะกลับมาจัดอีกทีตอนไหน แต่พวกเขาสัญญาว่าจะกลับมาจัดอีกครั้งเมื่อมันถึงเวลาอันเหมาะสม

ส่วนนึงของแถลงการณ์

“BlizzCon เป็นอีเวนต์หนึ่งที่จัดขึ้นทุกปี พวกเขาอยากขับเคลื่อนความปรารถนาที่พวกเราสร้างขึ้นให้กับชุมชนที่พวกเราใส่ใจ ในเวลานี้ พวกเรารู้สึกถึงพลังงานที่ต้องใช้ในการสนับสนุนทีมของเราและการพัฒนาเกมของเราและประสบการณ์ที่ก้าวไปข้างหน้า”

“พวกเราจะนำ BlizzCon กลับมา เมื่อมันถึงเวลาอันเหมาะสม BlizzCon จัดครั้งแรกเมื่อ 16 ปีก่อน และมันก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงในเวลานี้ หลายครั้งที่ผู้เล่นกับชุมชนได้มาพบปะกันและรู้สึกเหมือนพวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของงานอันยิ่งใหญ่ ไม่ว่าอีเวนท์นี้จะเป็นยังไงในอนาคต พวกเราต้องการให้แน่ใจถึงความรู้สึกที่ปลอดภัยและเป็นกันเอง พวกเราอยากเห็น BlizzCon กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในอนาคต พวกเราตื่นเต้นกับสิ่งที่พวกเรากำลังจะทำเมื่อพวกเรากลับ”

แม้ BlizzCon จะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ Blizzard Entertainment ยังย้ำว่า Diablo 4 กับ Overwatch 2 ยังอยู่ในการพัฒนา แต่ยังไม่มีกำหนดการเปิดเผยออกมา

การเลื่อนจัด BlizzCon ออกไป คงมาจากปัญหาหลักที่ Blizzard กำลังเจออยู่ในขณะนี้ ปัญหาการล่วงละเมิดในที่ทำงาน จนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ปัจจุบันปัญหาก็ยังไม่ดีขึ้น รวมไปถึงพนักงานก็ลาออกไปเป็นจำนวนมาก ถ้าจะมาจัดงานเอาตอนนี้คงดูไม่เหมาะสม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส