เมื่อมีม็อด (Mod) ทำให้ Crusader Kings III กับ Mount & Blade II: Bannerlord รวมเป็นเกมเดียวกัน

Crusader Kings III เป็นเกมวางแผนการรบอันยอดเยี่ยม มีการจำลองโครงสร้างทางการเมืองและสังคมที่ซับซ้อนของการปกครองในยุคกลาง องค์ประกอบเดียวที่ Crusader Kings III ขาดหายไป คือ ผู้เล่นไม่สามารถกระโดดเข้าไปสู่สนามรบจริง และมองเห็นกองกำลังของตัวเองสู้รบได้

ตอนนี้ปัญหาก็ได้หมดไป เมื่อทีมนักพัฒนาม็อดได้สร้าง Crusader Blade ม็อดใหม่ที่จะทำให้ผู้เล่นกระโดดเข้าสู่สนามรบของ Crusader Kings III โดยใช้รูปแบบการต่อสู้ของ Mount & Blade II: Bannerlord ที่จะให้ผู้เล่นได้บังคับตัวละครลุยสงครามจริง ๆ

Crusader Blade จะเป็นการแบ่งเนื้อหากัน ในระหว่างการวางแผนการรบจะเป็นรูปแบบการเล่นของ Crusader Kings III เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครเข้าไปอยู่ในสงครามรูปแบบการเล่นของ Mount & Blade II การทำงานเป็นการส่งข้อมูลขนาดและองค์ประกอบของกองทัพที่ตั้งค่าไว้จาก Crusader Kings III ให้เข้ากับการต่อสู้และสามารถแสดงผลได้จากรูปแบบข้อมูลของ Mount & Blade II หลังจากจบการต่อสู้ ม็อดจะส่งข้อมูลกลับมายัง Crusader Kings III

Crusader Blade จำเป็นต้องมี Crusader Kings III กับ Mount & Blade II: Bannerlord ถึงจะใช้งานม็อดได้ ใช้ได้เฉพาะ PC เท่านั้น

ใครที่สนใจอยากนำม็อดนี้มาเล่นดู ทีมพัฒนาปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว คลิกที่นี่ ในอนาคตจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมเข้ามาอีก สามารถเข้าไปสมทบทุนกันได้ที่ Patreon

Mount & Blade II: Bannerlord วางจำหน่ายแล้วให้กับ PC

Crusader Kings III วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S, PC, Mac และ Linux

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส