ต้องยอมรับกลยุทธ์ใหม่ของ Microsoft ที่เปิดให้สามารถเล่นเกมได้ไม่จำกัด ด้วยการเสียค่าบริการรายเดือนได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อเพื่อโปรโมตงานครบรอบ 20 ปี Xbox ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ตำแหน่งรองประธานของ Xbox เผยถึงความสำเร็จของ Xbox Game Pass บริการเล่นเกมไม่จำกัดรายเดือน สามารถใช้งานได้ผ่าน PC กับ Xbox สเปนเซอร์ไม่สนใจแม้การเติบโตของบริการนี้อาจจะช้า แต่เขาเชื่อมั่นใจบริการนี้ว่ามีความยั่งยืนและจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ผมรู้ว่าหลายคนคงคิดว่าพวกเรามัวแต่เผาผลาญเงินไปอย่างเสียเปล่าโดยไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร” สเปนเซอร์ บอก “ไม่เลย Game Pass เป็นสิ่งที่ยั่งยืนและมันกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

สเปนเซอร์ยกตัวอย่าง Forza Horizon 5 พอเกมวางจำหน่ายในวันแรกพร้อมกับสามารถเล่นได้ผ่าน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก มีมากกว่า 8 ล้านคนที่เข้ามาเล่นเกมนี้ กลายเป็นเกมที่เปิดตัวได้ยิ่งใหญ่ของ Xbox Game Studios แถมตอนนี้ Microsoft ยังนำเกมเก่ากลับมา Xbox และ Xbox 360 มากกว่า 70 เกม ให้สามารถเล่นได้ผ่านเครื่องเกมในปัจจุบันผ่านเทคโนโลยี Backward

ก่อนจะถึงสิ้นปี ค.ศ. 2021 สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ยืนยันว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บริการ Xbox Game Pass มากถึง 18 ล้านไอดี ไม่ได้แย่เลยสำหรับบริการให้เล่นเกมรายเดือนแบบนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส