Guerrilla Games ปล่อยข้อมูล Horizon Forbidden West กันเป็นรายสัปดาห์ ล่าสุดเผยถึงข้อมูลการต่อสู้ระยะประชิดที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ไม่แพ้การต่อสู้ระยะไกลที่ถูกใช้ใน Horizon Zero Dawn

รายละเอียดการออกแบบการต่อสู้ถูกเปิดเผยออกมาผ่าน PlayStation Blog กับ 2 ผู้ออกแบบระบบ

ริชาร์ด อู๊ด (Richard Oud) ผู้กำกับการออกแบบท่าทางการเล่น อธิบายเกี่ยวกับการออกแบบการต่อสู้ระยะประชิดที่ถูกใส่เข้ามา

“เป้าหมายคือทำให้การต่อสู้ของมนุษย์มีความลึกและท้าทายเหมือนกับการต่อสู้กับเหล่าเครื่องจักร นี่จะเป็นการขยายระบบการต่อสู้และเพิ่มความหลากหลายมากขึ้นในการเผชิญหน้ากับศัตรูของมนุษย์ในโลก พวกเราต้องการให้ผู้เล่นมีตัวเลือกการต่อสู้ในรูปแบบของตัวเอง ไม่ว่าพวกเขาจะเก่งระยะไกลหรือระยะใกล้ก็ตาม การสลับเปลี่ยนไปมาระหว่างการต่อสู้มีความลื่นไหล”

ชาร์ลส์ เพอเรน (Charles Perain) ผู้กำกับการต่อสู้

“เรโซเนเตอร์ บลาสต์ ผู้เล่นจะใช้เป็นหอกในการต่อสู้ เมื่อ Aloy โจมตีระยะประชิด เรโซเนเตอร์ของเธอจะกลายเป็นหอกที่ปล่อยพลังงานได้ พลังงานในที่นี่สามารถระเบิดศัตรูได้และพลังงานจะติดตัวในระยะเวลาสั้น ๆ การยิงลูกธนูก่อนที่จะสลายจะทำความเสียหายระดับสูง ทั้งหมดเหล่านี้เป็นระบบการต่อสู้อันทรงพลังที่ทำงานร่วมกันทั้งระยะไกลและระยะใกล้ และยังทำให้ผู้เล่นได้เปลี่ยนการต่อสู้ไปมาทั้ง 2 อย่างด้วย”

นอกจากนี้ใน Horizon Forbidden West ยังมีศัตรูใหม่ ๆ มากมาย แต่ละศัตรูมีจุดแข็งกับจุดอ่อนไม่เหมือนกัน ริชาร์ดอธิบาย

“จะมีการเพิ่มศัตรูที่เป็นมนุษย์เข้ามามากมาย พวกเราใช้การโมแคปช่วยให้ตัวละครดูมีชีวิตชีวามากขึ้น พวกเราทำงานเกี่ยวกับการโมแคปเยอะมากรวมไปถึงใช้ในการต่อสู้ด้วย พวกเรามีการสำรวจพฤติกรรมหลาย ๆ อย่าง เพราะจะต้องนำมาใส่ในตัวละครภายในเกม ยกตัวอย่าง Champion ตัวละครนี้จะต้องมีความมั่นใจและมีประสบการณ์ นักแสดงจะต้องเคลื่อนไหวอย่างสงบ มองหาช่องว่างจากการป้องกันของศัตรูโดยการวนไปรอบ ๆ อย่างไม่ละสายตา เหมือนความรู้สึกของหมาป่ากำลังล่าเหยื่อ”

“อย่างเหล่าทหารกลุ่มต่อต้านจะมีพฤติกรรมคล้ายกับไฮยีน่า ซึ่งส่งผลให้บุคลิกดูเกเรและการเคลื่อนที่หลากหลายควบคุมไม่ได้ พฤติกรรมเหล่านี้ออกไปทางก้าวร้าว แต่ในขณะเดียวกันพอกลุ่มมีจำนวนน้อยก็จะเกิดอาการลังเล พวกเขาไม่ได้แสดงพฤติกรรมเช่นนี้จากการต่อสู้และมุมมองของ AI เสมอไป สิ่งนี้ช่วยให้ทีมงานเข้าใจในตัวละครมากขึ้น ช่วยให้เราเลือกท่าทาง การต่อสู้ และบุคลิกภาพได้”

Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง