เพิ่งจะถูกรีมาสเตอร์ใหม่ไปหมาด ๆ สำหรับเกม ‘The Last of Us Part 2’ และทางค่าย Naughty Dog ได้เพิ่งจะเปิดตัวสารคดีการสร้างเกมออกมาให้ชมทำให้มีข้อมูลใหม่ ๆ ของการสร้างออกมาให้แฟน ๆ ชมและมีข้อมูลที่ไม่เคยเปิดออกมาก่อนที่น่าสนใจ

โดย นีล ดรักแมน (Neil Druckman) ผู้สร้างเกมซีรีส์ ‘The Last of Us’ ได้ออกมาบอกว่าเดิมทีทีมงานสร้างมีไอเดียว่า Part 2 จะมาเป็นแนว Open World ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม ‘Bloodborne’ โดยเฉพาะในส่วนของระบบการต่อสู้ในระยะประชิดที่ดุเดือดของเกมที่มาพร้อมกับฉากกว้าง ๆ ให้สำรวจ

ทำให้ในช่วง 4-5 เดือนแรกของการพัฒนา ทีมงานได้ยอมรับว่าแนวคิดการสร้าง ‘The Last of Us Part 2’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม ‘Bloodborne’ ที่เป็นเกม Openworld ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิด

อย่างไรก็ตามแนวคิดนี้ได้ถูกยกเลิกไป เพราะแนวทางเกมเพลย์แบบ Openworld ไม่เข้ากับเรื่องราวในเกม ‘The Last of Us Part 2’ ทำให้ทีมงานกลับมาใช้รูปแบบเดิมของซีรีส์ อย่างไรก็ตามก็มีบางฉากในเกมที่มีความกว้างให้สำรวจด้วยแม้จะได้มีความกว้างระดับ Openworld ก็ตาม

ที่มา Thegamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส