องค์กรด้านการสนับสนุนและให้คำปรึกษา Game Workers Unite Australia ประกาศว่าได้ร่วมกับองค์กรด้านวิชาชีพของออสเตรเลีย Professionals Australia ในการแปลงสภาพองค์กรให้เป็น Game Workers Australia สหภาพแรงงานแห่งแรกของวงการเกม ภายในปีหน้า

Game Workers Unite Australia ถือเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการเคลื่อนไหว Game Workers Unite ระหว่างประเทศ ซึ่งได้รับการรับรองโดยเบอร์นี แซนเดอร์ (Bernie Sanders) เมื่อครั้งที่เขาลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาภายในพรรคเดโมแครต องค์กรที่จะตั้งขึ้นมาใหม่จะเป็นทางเลือกให้กับบุคลากรในวงการเกมในการเข้ามาร่วม

“ในปีหน้า GWU (Game Workers Unite Australia) จะแปลงสภาพเป็น Game Workers Australia ซึ่งจะสังกัด Professionals Australia โดยจะมีแพ็กเกจสมาชิกแบ่งลำดับขั้นสำหรับคนทำงานในวงการเกมโดยเฉพาะ” GWU Australia ระบุ

การเข้าเป็นสมาชิกของ Game Workers Australia ก็หมายถึงว่าจะได้เป็นสมาชิกสหภาพ Professionals Australia ไปพร้อมกันด้วย สมาชิกจะได้รับความช่วยเหลือ รวมถึงบริการและการสนับสนุนในที่ทำงาน นอกจากนี้ ทาง GWU Australia ยังระบุด้วยว่าสหภาพวงการเกมที่ตั้งขึ้นมาใหม่จะสามารถปกป้องสมาชิกจากค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม การเลือกปฏิบัติ และการรังแก ไปจนถึงการมีอำนาจต่อรองกับรัฐบาล

คนในวงการเกมที่ทางสหภาพจะให้ความช่วยเหลือนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะนักพัฒนาเกมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสื่อมวลชน สตรีมเมอร์ นักการตลาดและประชาสัมพันธ์ ผู้จัดการชุมชนเกม และผู้เล่นมืออาชีพด้วย

ที่มา GameSpot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส