Axios เปิดเผยว่า Ubisoft ประสบสภาวะสมองไหลในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา พนักงานระดับสูง 5 คนที่มีส่วนในการพัฒนา Far Cry 6 จากทั้งหมด 25 คน ลาออก ขณะที่ พนักงานระดับสูง 12 คนจาก 50 คนในทีมสร้าง Assassin’s Creed Valhalla ก็ลาออกเช่นเดียวกัน โดยพนักงานปัจจุบัน 2 คนระบุว่าการลาออกที่เกิดขึ้นกระทบต่อโปรเจกต์ในปัจจุบัน ทำให้ล่าช้าหรือเลื่อนวางจำหน่าย

ในขณะเดียวกัน พนักงานระดับกลางและระดับล่างจำนวนมากก็ลาออก Ubisoft เสียพนักงานกว่า 60 คนจากสตูดิโอในเมืองมอนทรีอัล และโทรอนโตของแคนาดาใน 6 เดือนที่ผ่านมา อัตราการสูญเสียพนักงานของบริษัทสูงถึงร้อยละ 12 ซึ่งมากกว่า EA (ร้อยละ 9) Take-Two (ร้อยละ 8) และ Epic Games (ร้อยละ 7) แต่ตามหลัง Activision Blizzard ที่มีอัตราสูงถึงร้อยละ 16

“อัตราสูญเสียพนักงานของเราในวันนี้สูงกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต แต่ก็ยังคงอยู่ในค่ามาตรฐาน” แอนิกา แกรนต์ (Anika Grant) หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ระบุ

พนักงาน Ubisoft ระบุว่าปัจจัยสำคัญที่มีส่วนผลักพนักงานออกจากบริษัทมีทั้งค่าตอบแทนที่ต่ำ โอกาสการทำงานในบริษัทอื่น ความอึดอัดใจต่อทิศทางการพัฒนาเกมของบริษัท และปัญหาสภาพแวดล้อมการทำงานที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ที่มา TechSpot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส