A Better Ubisoft ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มพนักงานเก่าและพนักงานปัจจุบันของ Ubisoft ได้ล่ารายชื่อเรียกเสียงสนับสนุนการรณรงค์ครั้งใหม่ให้ยุติการละเมิดสิทธิทั้งในบริษัทและภายในอุตสาหกรรมเกม ภายหลังจากที่บริษัทเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องที่มีพนักงานร่วมลงนามกว่า 1,000 คน ซึ่งทางกลุ่มเคยเสนอไปเมื่อเดือนสิงหาคม

โดยในทวิตประชาสัมพันธ์การล่ารายชื่อของการกลุ่มระบุว่า “คุณกิลเยมท (Yves Guillemot ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ubisoft) คุณทำให้เราผิดหวัง ผ่านไป 100 วัน ไม่มีการตอบสนองต่อข้อเรียกร้อง คุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ”

ข้อความ “คุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ (Surely you can do better than this)” มีลักษณะคล้ายคลึงกับกลยุทธ์ทางการตลาดในการโปรโมตเกม Far Cry 6 ของ Ubisoft ที่เป็นการส่งอีเมลโดยใช้คำยั่วยุให้ผู้เล่นใช้เวลากับเกมมากขึ้น

สำหรับข้อเรียกร้องครั้งใหม่นี้ A Better Ubisoft เรียกร้องให้ Ubisoft หยุดวงจรของการเลื่อนตำแหน่งและโยกย้ายพนักงานที่เคยก่อเหตุล่วงละเมิดไปมาระหว่างสตูดิโอ และสร้างความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมทั้งระหว่างพนักงานและผู้บริหารในการกำหนดกรอบและกลไกพื้นฐานในการจัดการกับการกระทำผิดในอนาคต

ทั้งนี้ A Better Ubisoft เปิดให้ทั้งพนักงานและบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมลงชื่อสนับสนุนกิจกรรมของทางกลุ่มได้ โดยสามารถเข้าร่วมลงนามได้ที่นี่

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส