เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ตลับเกม The Legend of Zelda ปี 1986 ถูกประมูลขายในราคาที่มากกว่าตลับอื่น ๆ เป็นจำนวนเงิน 453,000 เยน (ประมาณ 132,313 บาท) บนเว็บไซต์ Yahoo Auction ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ‘จิโรโนซูเกะ’ (Jironosuke นักเขียนและนักสะสมชาวญี่ปุ่น) และ ‘ทอม เจมส์’ (Tom James ผู้แปลภาษาอังกฤษให้กับ Tales of Arise) ได้เผยว่าที่ตลับแผ่นนี้มีราคามากกว่าตลับอื่น ๆ เป็นเพราะสติกเกอร์แบรนด์ราเมงชื่อดังที่ติดมานั่นเอง

สติกเกอร์ที่ติดมาเป็นของแบรนด์ราเมง Charumera จากบริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Myojo Food ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางสื่อ Gaming Alexandria ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับตลับเกมพิเศษนี้แล้วพบว่า ตลับเกม The Legend of Zelda เวอร์ชันนี้ถูกผลิตมาเพื่อแจกให้กับผู้ชนะลอตเตอรี่ในงานที่จัดโดย Nintendo และ Myojo Food ในปี 1986 เป็นจำนวน 1,500 รางวัล และนอกจากพวกเขาจะได้ตลับเกมแล้ว ผู้ชนะจะได้รับเครื่องคอนโซล Famicom และ Famicom Disk System ที่มาพร้อมกับชื่อของ Myojo Charumera เป็นรางวัลอีกด้วย

ซึ่งหากสงสัยว่าระหว่างตลับธรรมดากับตลับพิเศษนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร คำตอบคือไม่มีเลยครับ เป็นแค่ตลับที่มีสติกเกอร์แบรนด์ราเมงแปะอยู่เท่านั้นเอง

อ้างอิง Kotaku, Gaming Alexandria

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส