หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวลือถึงเครื่องเกมคอนโซล 2 เครื่อง โดยข่าวลือแรก Nintendo NX คอนโซลรุ่นใหม่ของนินเทนโด ที่หลังจากประกาศรหัสสร้างก็ไม่มีข้อมูลเป็นทางการจาก ปู่นินเลย แต่ก็มีแต่ข่าวลือมาตลอด อีกเครื่องคือการอัพเกรดคอนโซลอันดับ 1 ของโลกจากค่ายโซนี่ ในชื่อ PS4.5 ที่เป็นรุ่นอัพเกรด GPU ให้แรงขึ้นสองเท่า และยังรองรับภาพความละเอียดระดับ 4K ด้วย โดยมีการยืนยันกว่าว่าโซนี่ซุ่มสร้างอยู่จริงๆ

และข่าวล่าสุดจากกการแถลงผลประกอบการของค่าย AMD ของไตรมาสที่ 4 ของปี 2015 และรายงาน มีการกล่าวถึง คอนโซลมากกว่าหนึ่งรุ่นที่จะวางขายในปี 2016 ที่ใช้ชิปของ AMD ทั้งคู่โดย PS4 ใช้อยู่แล้ว ส่วน Nintendo NX มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า นินเทนโดจะเปลี่ยนมาใช้ AMD แทน IBM

ถ้าข่าวนี้เป็นความจริงปลายปีนี้เราอาจได้เห็นสงครามคอนโซลกันอีกรอบ เพราะคาดกันว่า NX และ PS4.5 หรือ PS4K จะวางขายในเวลาใกล้เคียงกันคือในช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่เป็นเวลาที่ชาวอเมริกัน และทั่วโลกจะจับจ่ายซื้อของขวัญ วันคริสต์มาส และปีใหม่ ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องอดใจรองาน E3 ในเดือนมิถุนายน นี้ที่คาดว่าโซนี่ จะเปิดตัว PS4.5 เช่นเดียวกับนินเทนโด ที่จะใช้เวลานี้เปิดตัว NX

NX

ที่มา : Mynintendonews