Games Radar เพิ่งมีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณ Takashi Iizuka เจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Sonic Team เกี่ยวกับการสร้างเกม Sonic Frontiers เกมแนว โลกอิสระที่นับเป็นครั้งแรกของซีรีส์ Sonic โดยเขาบอกว่ามันเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

และความยากคือการนำจุดเด่นของเกมคือความเร็วของตัวละครหลักมาใช้ในเกมภาคใหม่ โดยใน Sonic Frontiers ทีมงานกำลังท้าทายตัวเองในการนำเสนอรูปแบบใหม่ของการผจญภัยแอ็กชันแนว Sonic ที่จะนำสภาพแวดล้อมใหม่และคุณสมบัติเพิ่มเติม เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่โดยสิ้นเชิง

โดยเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการรับรายละเอียด Sonic เล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าความเร็วที่เป็นคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sonic ยังคงสอดคล้องรูปแบบการเล่นแบบโลกอิสระใน Sonic Frontiers เราจะแนะนำรูปแบบการต่อสู้แบบใหม่เพื่อนำความคล่องแคล่วอันเป็นเอกลักษณ์ของ Sonic มาใช้แบบเต็มที่ และตัวเลือกการสำรวจใหม่ๆ ในฉากกว้างที่ตัวเอกสามารถวิ่งไปสำรวจได้ทั่วด้วยความรวดเร็วอันเป็นเอกลักษณ์ของ Sonic

ส่วนเมื่อพูดถึงเวอร์ชันบนคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PS5 และ Xbox Series ทีมงานได้บอกว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเกม Sonic เข้าสู่คอนโซลยุคใหม่ เนื่องจากองค์ประกอบการเล่นเกม กราฟิกจะได้รับการยกระดับบนเครื่องเกมรุ่นใหม่ จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบศักยภาพของเกม Sonic ที่จะแสดงผลได้อย่างเต็มรูปแบบบนคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเต็มที่”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส